Rory McIlroy: Giấc mơ Green Jacket đang dần xa vời
13:30:00 13/04/2024

Golfer người Bắc Ireland đang không có phong độ tốt nhất tại The Masters và đang dần loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch.

Bất kỳ ai cũng hiểu rằng, Rory McIlroy khao khá chức vô địch The Masters hơn bao giờ hết. Bởi chỉ cần khoác lên mình chiếc Green Jacket, anh sẽ trở thành golfer thứ 6 vô địch ở cả 4 giải major và hoàn thành bộ bộ sưu tập Grand Slam. 

Quyết tâm của McIlroy đã được thể hiện rõ ràng khi anh sắp xếp một lịch trình thi đấu dày đặc trước khi The Masters khởi tranh, cũng như nhờ đến sự giúp đỡ của HLV Butch Harmon để có được phong độ tốt nhất. 

Trong lần thứ 16 bước đến Augusta National, McIlroy có cho mình vòng đấu đầu tiên với kết quả 71 gậy, điều này giúp anh có một vị trí ở nửa trên của bảng xếp hạng và kém người dẫn đầu là Bryson DeChambeau 6 gậy. 

Khoảng cách này thậm chí còn tăng lên thành 10 gậy khi khép lại vòng đấu thứ 2, McIlroy đánh 77 gậy, trong đó anh có 3 bogey và 1 double bogey. Tổng điểm +4 đẩy golfer người Bắc Ireland xuống vị trí T35 trên bảng xếp hạng. 

Trước khi The Masters khởi tranh, McIlroy chia sẻ trong buổi họp báo của giải đấu rằng, anh từng lội ngược dòng để chiến thắng trong 1 sự kiện khi bị dẫn 10 gậy. Dường như, điều tương tự như những gì anh nói đang xảy đến, chỉ là liệu anh có thể thay đổi tình thế như lần trước đó hay không lại không rõ. 

“Một ngày khó khăn, một ngày thực sự khó khăn”, anh nói. “Rất khó để ghi điểm và tôi chỉ cố gắng ghi được càng nhiều par càng tốt. Tôi cảm thấy tôi đã làm tốt. Tôi có bogey ở hố 14, và thậm chí chỉ có gắng có par ở 4 hố cuối cùng để có một tee time vào ngày mai, tôi khá hài lòng với điều đó... Ghi điểm rất khó khăn”.

“Tôi đã thắng với khoảng cách 10 gậy ở Dubai vào đầu năm. Nhưng rõ ràng, Dubai Desert Classic và The Masters là hai giải đấu khác nhau rất nhiều. Hy vọng điều kiện sẽ tốt hơn một chút vào ngày mai. Vâng, tôi vẫn nghĩ rằng tôi có thể ra sân vào ngày mai và ghi một điểm số thấp, trở lại con số âm và có cơ hội nào đó vào ngày Chủ nhật”.

Rõ ràng rất khó có cơ hội nào cho McIlroy lội ngược dòng, cộng với phong độ như hiện tại, điều này càng trở nên nan giải với golfer người Bắc Ireland, trừ khi thật sự có một kỳ tích nào xảy ra. 

Giống như McIlroy, người đồng đội của anh tại tuyển Ryder Cup Châu Âu là Jon Rahm nhiều khả năng cũng không thể bảo vệ chức vô địch. Hiện tại, Jon Rahm đang đứng ở vị trí T44 với tổng điểm +5, hơn mốc cắt loại đúng 1 gậy, và khoảng cách giữa golfer người Tây Ban Nha với nhóm dẫn đầu lên đến 11 gậy. 

Nguyễn Đoàn