Chevron Championship: Nelly Korda đánh -4 trong ngày Lilia Vu rút lui
07:32:00 19/04/2024

Chevron Championship - Giải Major đầu tiên trong năm của golf Nữ đã khởi tranh tại The Club at Carlton Woods, Texas.

Lilia Vu không thể bảo vệ danh hiệu vô địch Chevron Championship

Lilia Vu đang ở vị trí số 2 thế giới và cô đến Chevron Championship với tư cách nhà đương kim vô địch. Tuy nhiền, golfer người Mỹ gốc Việt đã thông báo rút lui khỏi giải đấu trước giờ phát bóng vì chấn thương lưng trong khi khởi động.

"Tôi đã phải đối mặt với chấn thương lưng trong một thời gian dài. Một số ngày tốt hơn những ngày khác, và hôm nay không phải là một ngày tốt. Trong quá trình khởi động bình thường, tôi gặp rất nhiều khó khăn với lưng và cảm thấy rằng tôi không thể thi đấu đạt chuẩn và đã quyết định rút lui khỏi giải đấu trước giờ bắt đầu." Lilia Vu thông báo.

Năm 2023, Lilia Vu đã vô địch Chevron Championship sau khi đánh bại Angel Yin ở hố đấu playoff. Đó là danh hiệu Major đầu tiên của Vu và sau đó cô còn mang về cho mình thêm chiến thắng tại AIG Women’s Open vào tháng 8. Những thành tích xuất sắc đã giúp Lilia Vu trở thành golfer người Mỹ đầu tiên đạt danh hiệu Người chơi của Năm kể từ năm 2014.

Tuy nhiên, từ đầu mùa giải 2024, Lilia Vu đang gặp nhiều khó khăn vì nhiều vấn đề sức khoẻ khác nhau, cô đã rút lui khỏi ba giải đấu và chỉ có một lần đứng trong top 10 trong bảy sự kiện đã tham gia trong năm nay.

Nelly Korda có khởi đầu tốt để hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong mùa giải

Trái ngược với Lilia Vu, Nelly Korda đang có được phong độ rất cao. Kể từ đầu mùa giải, Korda đã có 4 chiến thắng và vươn lên vị trí số 1 thế giới. Trong tuần đấu này, Nelly Korda đang hướng đến mục tiêu vô địch danh hiệu Major đầu tiên kể từ chiến thắng KPMG Women's PGA Championship 2021 và gia nhập danh sách những golfer giành được 5 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour cùng với Nancy Lopez (1978) và Annika Sorenstam (2004-2005). Nelly Korda đã có khởi đầu tốt khi đánh -4 gậy với việc ghi 6 birdie và 2 bogey.

Hiện tại, Nelly Korda đang cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với 2 golfer khác và kém 2 gậy so với người dẫn đầu là Lauren Coughlin. Lydia Ko và golfer Thái Lan Atthaya Thitikul đang cùng có -3 gậy.

 

 

 

Phạm Duy Dương