Những lỗi cơ bản khi cầm gậy golf
15:02:00 24/04/2024

Có hai vấn đề chính mà mọi người thường gặp khó khăn khi nói đến nguyên tắc cơ bản này: cầm gậy quá lỏng hoặc quá mạnh.

Khi cầm gậy quá mạnh, thường dẫn đến lỗi hook khi mặt gậy muốn lật khi impact. Một cách dễ dàng để biết đây có phải là vấn đề của bạn hay không là kiểm tra xem có bao nhiêu đốt ngón tay trên bàn tay thuận của bạn được nhìn thấy. Nếu bạn có thể nhìn thấy nhiều hơn ba thì bạn có cái được coi là độ bám mạnh và nên tập trung chỉnh lại sao cho lực dùng vừa phải.

3 cách cầm gậy golf chuẩn nhất

Ngược lại, nếu bạn có cách cầm gậy yếu, bạn có thể bị một cú cắt bóng đáng sợ trong đó mặt gậy mở ra đường tiếp xúc khi impact. Để kiểm tra, một lần nữa hãy nhìn xuống các đốt ngón tay. Nếu ít hơn hai, bạn nên thêm chút lực và lấy lại khả năng kiểm soát mặt gậy.

Điều cuối cùng phải kể đến là độ căng của tay cầm. Dùng lực phù hợp sẽ giúp bạn đưa gậy tự do và tốc độ nhưng bị nhiều golfer xem nhẹ tầm quan trọng của nó. Điều quan trọng là giữ gậy với đủ áp lực để nó không di chuyển trong quá trình đánh của bạn nhưng cũng không phải cầm chặt quá. Khi bạn đã thiết lập một vị trí cầm tay tốt, hãy sử dụng lực cầm vừa đủ, nó có thể có tác động tích cực đến vòng golf của bạn!

Nhật Lệ