Scottie Scheffler sẽ có caddie tạm thời tại vòng 3 PGA Championship
09:30:00 15/05/2024

Scottie Scheffler đang nỗ lực để đem về danh hiệu tiếp theo tại PGA Championship, tuy nhiên golfer số 1 thế giới sẽ không có sự đồng hành của caddie Ted Scott trong vòng 3.

Trong mùa giải 2024, Scottie Scheffler đã đem về 4 chiến thắng cho đến thời điểm hiện tại. Ở những lần anh nâng cao chiếc cúp vô địch đều có sự đồng hành của caddie Ted Scott. 

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước thềm PGA Championship, Scheffler đã thông báo rằng, Ted Scott sẽ rời Valhalla Golf Club ngay sau khi khép lại vòng đấu thứ 2, để tham dự lễ tốt nghiệp trung học của con gái. 

Golfer người Mỹ cũng cho biết rằng, khi anh hợp tác cùng Ted Scott, tình yêu cũng như sự tận tâm với gia đình là điểm chung giữa cả hai, và Scheffler muốn Scott có mặt trong buổi kỷ niệm của con gái anh ấy.

“Đó là một quyết định khá dễ dàng”, Scheffler nói. “Anh ấy nói với tôi từ đầu năm nay rằng đó là ngày sẽ diễn ra, vì vậy tôi đã sắp xếp một caddie dự phòng. Một trong những người bạn của tôi sẽ mang gậy vào ngày thứ Bảy, và sau đó Ted sẽ trở lại cho vòng đấu vào ngày Chủ nhật”.

Golfer người Mỹ đã làm việc với Ted Scott vào năm 2021, ngay sau khi caddie này chia tay với Bubba Watson. Kể từ đó đến nay, cả hai đã cùng nhau đem về 10 chiến thắng trên PGA Tour. 

Scheffler đến với PGA Championship với tư cách là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, sau khi đem về 4 danh hiệu trong 5 giải đấu gần đây. Anh đã không tham dự Wells Fargo Championship và The CJ Cup Byron Nelson do chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng. 

Nguyễn Đoàn