Rory McIlroy: “Hãy để họ quay trở lại”
09:52:00 01/02/2024

Rory McIlroy thừa nhận anh không nghĩ rằng nên có bất kỳ hình phạt nào đối với những người chơi của LIV Golf muốn trở lại PGA Tour.

Rory McIlroy không muốn những người chơi LIV Golf bị trừng phạt khi quay lại PGA Tour

Rory McIlroy từ lâu vẫn luôn được biết là một trong những người chơi phản đối gay gắt sự tồn tại của LIV Golf, thậm chí golfer người Bắc Ireland còn có những phát ngôn thẳng thừng rằng “Tôi ghét LIV Golf”

Tuy nhiên, quan điểm của golfer số 2 thế giới đang dần thay đổi trong thời gian gần đây. 

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12 năm ngoái, McIlroy hy vọng rằng PGA Tour và PIF có thể “quên đi những điều trong quá khứ”. Sau đó không lâu, golfer 34 tuổi thừa nhận rằng mình đã “quá phán xét” những người chơi chuyển từ PGA Tour sang LIV Golf. 

Trong khi mùa giải thứ 3 của LIV Golf khởi tranh tại Mexico, McIlroy sẽ có màn ra mắt PGA Tour trong năm 2024 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am. Tại buổi họp báo trước giải đấu, McIlroy đã bất ngờ đưa ra một lời giảng hòa với những người chơi của LIV Golf.

“Tôi nghĩ cuộc sống là những sự lựa chọn. Có người chọn chuyển đến LIV Golf, và cũng có những người chọn ở lại đây”, McIlroy cho biết. “Nếu có người vẫn đủ điều kiện tham gia hệ thống này và họ muốn quay lại chơi, hãy để họ quay trở lại”.

McIlroy sau đó cho rằng những người chơi của LIV Golf không nên bị trừng phạt vì lựa chọn của họ, đồng thời anh cũng thừa nhận rằng nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra, PGA Tour sẽ bị suy yếu.

“Ý kiến của tôi là, thật khó để trừng phạt mọi người. Rõ ràng là tôi đã thay đổi quan điểm về vấn đề này vì tôi nhìn thấy tình hình của golf hiện tại. Và tôi nhận thấy rằng, việc trừng phạt PGA Tour hay LIV Golf hay bất cứ điều gì khác là điều không tốt cho cả hai bên”

“Việc cùng nhau tiến về phía trước vì lợi ích của môn thể thao này sẽ tốt hơn rất nhiều. Đó là ý kiến của tôi. Vì vậy, đối với tôi, việc tất cả chúng ta sớm có thể quay lại với nhau và sớm có những đấu trường cạnh tranh nhất có thể, là điều tốt nhất cho golf”.

Rory McIlroy từng nói chuyện với Tyrrell Hatton trước khi golfer người Anh chuyển đến LIV Golf

McIlroy cũng chuyển sự chú ý đến người đồng đội của mình tại Ryder Cup, Tyrrell Hatton, và golfer người Bắc Ireland cũng hiểu được quyết định chuyển đến LIV Golf của Hatton. 

“Cuối cùng thì mọi người đều làm và lựa chọn những gì phù hợp với mình. Tôi đã nói chuyện rất lâu với Tyrrell vào Chủ nhật, và tôi hoàn toàn hiểu ý định của anh ấy”.

“Thực sự, tôi đã nói chuyện với anh ấy khá nhiều về điều đó trong suốt tháng qua. Đến một thời điểm nào đó, họ đã đàm phán và đạt được một thỏa thuận mà anh ấy cảm thấy thoải mái. Vì vậy, tôi sẽ không cản trở ai kiếm tiền và nếu họ cho rằng đó là một khoản tiền có thể thay đổi cuộc sống, tôi hoàn toàn tán thành”.

PGA Tour vẫn đang trong đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng trong vài tháng qua, bao gồm Quỹ Đầu tư Công công PIF, và McIlroy cũng giải thích rằng anh hy vọng đôi bên sẽ sớm tìm ra hướng giải quyết cho tương lai của bộ môn này.

Nguyễn Đoàn