Sân golf tại Dubai ngập lụt sau trận mưa bão lịch sử
10:30:00 19/04/2024

Thay vì dùng gậy chơi golf, các golfer tại Els Club (Dubai) đã phải sử dụng ván chèo trên sân sau khi sân bị ngập lụt bởi cơn mưa lớn.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã ghi nhận lượng mưa ước tính khoảng 5,6 inch chỉ trong 12 giờ. Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, con số này bằng với lượng mưa trung bình cả đất nước trải qua trong chỉ một năm. Đây là sự kiện mưa lớn nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất kể từ khi kỷ lục trước đó được thiết lập cách đây 75 năm và đặc biệt gây ra sự gián đoạn trên diện rộng cho các khu vực tại Dubai. Các trường học phải đóng cửa và chính phủ ra lệnh cho nhân viên làm việc tại nhà.

Tại sân bay Dubai, các chuyến bay đã bị hủy do đường lăn bị ngập và các quan chức tại sân bay dự đoán rằng “việc phục hồi sẽ mất một thời gian khá lâu”. 

Golfer 4 lần vô địch major, Ernie Els đã chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội về thiệt hại mà thời tiết gây ra cho sân golf The Els Club ở Dubai của ông ấy. Video clip được đăng lên tài khoản Instagram của Ernie Els (@ernieelsgolf) cho thấy một người chơi phải dùng ván chèo nổi ở fairway, chỉ có một phần của green cao phía trên các bunker ngập nước có thể được nhìn thấy. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ernie Els (@ernieelsgolf)

Golfer người Nam Phi chia sẻ rằng: “Đây là cảnh tượng không tưởng tại Els Club Dubai sau khi được ghi nhận lượng mưa kỷ lục tại khu vựng tuần này.”

Els Club là một trong hơn chục câu lạc bộ golf ở Dubai và là một phần của dự án phát triển Thành phố Thể thao Dubai năm sao trị giá hàng tỷ đô la, bao gồm cả cơ sở Trường Bóng đá Manchester United được xây dựng có mục đích đầu tiên trên thế giới. Câu lạc bộ được mở cửa vào năm 2008 và đúng như tên gọi của nó thì nơi đây được thiết kế bởi chính golfer được mệnh danh là 'The Big Easy'.

“Els Club là sự kết hợp tuyệt nhất của tất cả các câu lạc bộ tuyệt vời mà tôi đã chơi trên toàn thế giới,”  Ernie Els nói vào thời điểm câu lạc bộ ra mắt.

“Thử thách chơi golf tại đây là trải nghiệm có một không hai. Tôi thực sự tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được tại đây. Dù bạn là người chơi có handicap 18 hay tay golf nghiệp dư thì đây sẽ là một thử thách tuyệt vời của để bạn tới chinh phục.”

 

Thu Phương