Tại sao Bryson DeChambeau nhổ biển báo chỉ đường tại The Masters
17:04:00 13/04/2024

Những ai đã theo dõi The Masters 2024 hẳn đã thấy Bryson DeChambeau vác lên vai một cái biển báo chỉ đường cao gấp rưỡi mình và tự hỏi anh đang làm gì vậy?

Trong vòng hai tại The Masters 2024 tại hố 13 par-5 người xem có thể thấy Bryson đang vác lên vai một cái biển báo chỉ đường, nhưng thật sự anh ấy đang làm gì? Xoay biển báo 180 độ rồi đặt lại và cầu cho những người chơi khác sẽ nhầm lẫn và đánh sai hố rồi bị phạt?

Bryson DeChambeau, golfer dẫn đầu bảng The Masters 2024 vòng hai đang vác trên vai biển báo chỉ đường cao gấp rưỡi mình

Câu trả lời là không, với gậy thứ hai của Bryson đưa bóng lên ra rìa fairway nơi khán giả đang xem gần một biển báo chỉ đường. Không lâu sau Bryson đã quyết định nhổ biển báo chỉ đường lên và được sự trợ giúp của tình nguyện viên để đưa biển báo đi chỗ khác.

Luật 15 của golf cho phép di dời các vật thể nhân tạo có thể di dời được này vì chúng không được xem là một phần của các thử thách khi chơi trên sân và người chơi thường sẽ được phép loại bỏ chúng khi chúng gây ảnh hưởng đến cuộc chơi.

Biển báo chỉ đường ở đây là một vật cản di dời được và người chơi có thể loại bỏ vật cản di dời được ở bất kỳ đâu trong hoặc ngoài sân, mà không bị phạt, và có thể làm điều đó bằng bất kỳ cách nào.

Nên nếu người chơi có bao giờ có đủ sức khỏe như Bryson và gặp tình huống tương tự hãy luôn nhớ luật luôn cho phép loại bỏ vật cản di dời được nếu chúng gây ảnh hưởng đến cuộc chơi của bạn. 

 

Nguyễn Minh Hoàng