U.S. Open 2024: Rory McIlroy chơi hay nhất vòng 1 với kết quả bogey free
06:56:00 14/06/2024

Rory McIlroy đã hoàn toàn chinh phục Pinehurst No.2 trong ngày thi đấu đầu tiên của U.S. Open 2024.

Trong 5 kỳ U.S. Open gần nhất, Rory McIlroy luôn thi đấu ổn định và chưa từng kết thúc ngoài Top 10, bao gồm cả việc về nhì ở giải đấu năm ngoái. Đến Pinehurst No.2 cho lần tham dự U.S. Open thứ 16 liên tiếp, Rory McIlroy được xếp chung nhóm với Scottie Scheffler và Xander Schauffele. Tại The Masters, khi thi đấu cùng với Scheffler, Rory McIlroy đã bị lu mờ hoàn toàn trước màn thể hiện xuất sắc của golfer số 1 thế giới. Tuy nhiên, lần này kịch bản đã đảo chiều.

Trên sân đấu đầy thử thách, Rory McIlroy đã thi đấu sắc nét với 11/14 lần phát bóng vào fairway, cùng 14/17 hố đánh on green tiêu chuẩn. Anh có điểm birdie đầu tiên sau cú putt từ khoảng cách 7 feet ở hố 4 par 4, tiếp đến ở hố 5 par 5 Rory thực hiện một cú chip in birdie khiến các khán giả không ngớt lời khen ngợi. 

Sau chuỗi 4 điểm par liên tiếp, Rory McIlroy có birdie thứ 3 trong ngày ở hố 10 par 5 và anh có một tình huống cứu par xuất sắc ở hố 11 để duy trì cho mình bảng điểm không bogey. Trong một ngày putt khá tốt (xếp hạng 39 toàn sân đấu), Rory có thêm cho mình 2 birdie ở hố 16 và 18 để khép lại ngày thi đấu với kết quả 65 gậy (-5), bằng với thành tích vòng đấu mở màn năm 2023 tại Los Angeles Country Club. Đặc biệt, Rory McIlroy là một trong hai golfer có kết quả bogey free ở vòng 1, cùng với Sergio Garcia – golfer kết thúc ngày thi đấu với kết quả 69 gậy (-1).

Rory McIlroy đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Patrick Cantlay – golfer có 6 birdie và 1 bogey duy nhất ở hố 15 par 3.

Có 15 golfer đánh âm gậy ở vòng 1, trong đó không có tên của Schottie Scheffler, golfer số 1 thế giới chỉ ghi được 2 birdie và mắc 3 bogey, đang xếp vị trí đồng hạng 34. Trong khi đó, Xander Schauffele đánh even par và xếp vị trí đồng hạng 16.

Rory McIlroy đã bắt đầu tuần đấu này với việc đưa ra một thông tin vô cùng tích cực khi anh và vợ đã tìm được tiếng nói chung để quyết định rút đơn ly hôn. Một tâm lý thoải mái, cùng một khởi đầu tốt sẽ là tiền đề giúp cho Rory giải cơn khát Major đã kéo dài 10 năm.

 

 

Phạm Duy Dương