Anirban Lahiri trở lại Hero Indian Open sau 5 năm
16:30:00 26/03/2024

Sau khi Paul Casey được miễn trừ tham dự Porsche Singapore Classic trên DP World Tour tuần trước, một LIV Golfer khác cũng nhận được lời mời tham dự Tour đấu này là Anirban Lahiri.

Mới đây, Anirban Lahiri đã nhận nhận được lời mời tham dự sự kiện Hero Indian Open diễn ra tại DLF Golf & Country Club cuối tuần này, lần gần nhất golfer người Ấn Độ thi đấu tại giải quốc gia mở rộng đã là vào năm 2019.

Bên cạnh đó, đây sẽ là lần đầu tiên golfer người Ấn Độ trở lại DP World Tour kể từ Genesis Scottish Open vào tháng 7 năm 2022. Khi ấy, LIV Golf mới đang trong giai đoạn đầu hình thành, và cũng chỉ một tháng sau đó Lahiri đã xác nhận chuyển đến hệ thống giải đấu này. 

Kể từ thời điểm gia nhập LIV Golf, Lahiri chủ yếu thi đấu tại đây cùng các sự kiện trên Asian Tour. Chỉ có 2 lần golfer người Ấn Độ góp mặt tại các hệ thống giải đấu khác là PGA Championship 2023 trên PGA Tour và SSP Chawrasia Invitational 2022 trên Professional Golf Tour of India. 

Lahiri là một trong những golfer được yêu thích nhất tại quê nhà Ấn Độ, thế nên với sự cổ vũ của khán giả địa phương chính là nguồn cảm hứng để anh đạt được thành công tại tuần đấu này. Trước đó, anh cũng đã từng lên ngôi vô địch Hero Indian Open vào năm 2015 khi vượt qua golfer đồng hương Shiv Chawarasia sau hố play-off.

Golfer 36 tuổi hiện đang thi đấu cho Crushers GC của Bryson DeChambeau. Trong suốt 2 mùa giải LIV Golf đã qua, Lahiri chưa thể đem về danh hiệu nào, anh có 2 lần về Nhì tại Adelaide và Bedminster năm ngoái. 

Sau khi kết thúc Hero Indian Open, Anirban Lahiri sẽ tiếp tục tranh tài ở sự kiện tiếp theo của LIV Golf diễn ra tại Miami từ 05-07/04.

Nguyễn Đoàn