Chiến thắng ngoạn mục của Max Homa và sự thống trị của Rory McIlroy trên DP World Tour
08:40:00 13/11/2023

Max Homa đã tạo nên một câu chuyện kỳ diệu với chiến thắng tại Nedbank Golf Challenge 2023 và giúp Rory MCIlroy thống trị đường đua DP World Tour.

1789419944

Max Homa xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên trên DP World Tour. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng đầy bất ngờ của Max Homa tại Nedbank Golf Challenge không chỉ là một thành công vượt trội trong sự nghiệp của anh, mà nó còn mở ra một diễn biến quan trọng trong cuộc đua điểm DP World Tour cho Rory McIlroy, mặc dù golfer người Bắc Ailen không tham dự giải.

Tại sân golf Gary Player Country Club ở Sun City, Max Homa đã thể hiện phong độ xuất sắc với tổng điểm -19 sau 4 ngày thi đấu, qua đó giành chiến thắng và giải thưởng 961 ngàn Euro. Điều đặc biệt là đây là lần đầu tiên Max Homa giành ngôi vị cao nhất tại một giải đấu trên DP World Tour.

Max Homa không chỉ tận hưởng một hành trình golf đầy kỳ vọng, mà còn thể hiện sự ấm áp và sự chào đón mà anh nhận được từ người hâm mộ và cộng đồng golf ở đất nước Nam Phi.

Anh chia sẻ: “Điều tuyệt vời khi đến một nơi mới, gặp gỡ nhiều người tuyệt vời. Người hâm mộ đã tuyệt vời. Mọi người đều rất nhiệt huyết và thân thiện”.

Max Homa đã không thi đấu kể từ Ryder Cup và phải đối diện với sự chênh lệch múi giờ lên tới 10 tiếng, nhưng Max Homa vẫn thể hiện được kỹ năng đáng kinh ngạc trong suốt giải đấu với nhiều cú putt ghi điểm eagle và birdie đẹp mắt, điển hình như cú đánh birdie 38 feet ấn tượng ở hố 16. 

Chiến thắng của Homa không chỉ là niềm vui của riêng anh, mà anh cũng biến Rory McIlroy trở thành "người chiến thắng" ngay sau khi giải đấu kết thúc. 

Dù không tham gia thi đấu, nhưng Rory McIlroy vẫn giữ vững ngôi vị số 1 trong cuộc đua điểm số trên bảng xếp hạng Race To Dubai và đã trở thành nhà vô địch mùa giải năm thứ hai liên tiếp. Rory McIlroy có 5.164,47 điểm trong khi Jon Rahm xếp thứ hai với 3.081,94. Mùa giải DP World Tour sẽ kết thúc vào cuối tuần này với giải đấu DP World Tour Championship. 

 

Ngọc Hậu