Travis Smyth bày bí kíp cắm tee để đánh hố par 3 trong điều kiện gió
12:23:00 24/07/2023

Travis Smyth là golfer duy nhất ghi hole in one tại The Open 2023. Bí quyết để tạo ra thành tích đó không nằm ở gậy golf hay quả bóng, mà nằm ở cách cắm tee.

Với một cây gậy 9 sắt có độ mở cao, việc đặt bóng lên tee có vẻ như là một động thái bất thường. Nhưng Smyth cho biết đó là một việc cần thiết mà chúng ta có thể học hỏi.

Đặt bóng lên tee khiến quả bóng bay cao hơn một chút, nhưng cũng giúp quả bóng bay ra với vòng xoáy ngược ít hơn. Vòng xoáy ít hơn giúp quả bóng ít bị ảnh hưởng bởi gió.

"Sự tương tác giữa gậy và mặt đất ít hơn," Travis Smyth nói. "Khi bạn cố gắng đánh một đường bóng thấp, bạn sẽ đánh vào từ trên xuống. Điều này dễ hơn khi đánh từ tee, vì bạn không phải chạm ngay vào mặt đất khi đánh, điều đó sẽ giúp bóng đi thẳng hơn và tránh được gió.”

Đó là chiến thuật của Travis Smyth trong tuần qua tại The Open: Đặt bóng lên tee cắm cao hơn mặt đất khoảng một nửa inch, và đánh nhẹ nhàng. Cú đánh nhẹ nhàng giúp quả bóng bay thấp hơn và, khiến quả bóng bay qua không khí với rất ít vòng xoáy. Đó là cú đánh hoàn hảo cho tình huống đánh trong điều kiện gió.

Đó là một lời khuyên hữu ích để nhớ khi đánh bóng ở các hố par 3 trong điều kiện gió mạnh, tuy nhiên Smyth cho biết anh không thể đảm bảo kết quả tốt như anh đã có được ở hố 17 trong vòng 2 The Open.

 

Phạm Duy Dương