Bí quyết để putting tốt? Nhìn vào số liệu thống kê của Brian Harman
09:23:00 25/07/2023

Giải quyết tốt những cú putt trong khoảng cách ngắn dưới 10 feet là yếu tố quan trọng giúp Brian Harman vô địch The Open 2023.

Bạn sẽ không thể giành được các giải major nếu không đánh putting tốt. Nhìn vào màn trình diễn của Brian Harman tại The Open vừa qua, anh đã dẫn đầu về chỉ số putting (+11,57 trong tuần).

Nhưng điều thú vị nhất về cách đánh putting rực rỡ của Brian Harman chính là những gì số liệu thống kê sâu hơn cho thấy về cách nhìn nhận về đánh putting tốt thật sự như thế nào. Điều đó có lẽ khác với những gì hầu hết golfer nghĩ đến.

Quan trọng là đánh những cú putt ngắn

"Đánh rất nhiều cú putt ngắn" không phải là cách miêu tả chính xác nhất. Harman đã thành công 58 trong tổng số 59 các cú putt trong khoảng cách 10 feet.

Khả năng đánh các cú putt từ khoảng cách gần, đặc biệt là trong khoảng cách 6-9 feet, là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để phân biệt giữa những người chơi golf có handicap cao và thấp. Harman thường đánh được khoảng 75% các cú putt trong khoảng cách này. Trung bình trên PGA Tour là khoảng 68%. Theo Arccos, một golfer handicap thấp (từ 5 trở xuống) trong khoảng cách này chỉ đạt được 39%.

Để có được kỹ năng putting tốt trong khoảng cách ngắn, Brian Harman đã luyện tập với thiết bị Gương tập putt.

Sản phẩm có bán tại https://vgolfshop.com/detail?id=4583

Tránh việc đánh 3 cú putt với mọi giá

Cuối cùng, hãy nhắc đến một yếu tố quan trọng khác không kém, đó là không 3 putt.

Brian Harman đã thành công khi không có bất kỳ hố đấu nào anh phải mất đến 3 lần putt trên green. Có một lời nhắc nhở về chìa khóa thực sự để đánh putting tốt: Không nên quá cố gắng đưa bóng vào hố từ khoảng cách xa, mà thay vào đó, hãy đưa bóng đến gần hố nhất có thể. Đó là điều mà Harman đã chứng minh được trong tuần đấu The Open.

Việc luyên tập những cú putt ngắn. Đó là chìa khóa để đánh putting tốt, và giảm điểm số.

 

 

Phạm Duy Dương