Lão tướng G20 Hoàng Anh Linh chứng minh chơi golf để khám phá tiềm năng vô hạn của con người
12:30:00 21/08/2023

Biết đến golf một cách tình cờ, nhưng golf lại là “liều thuốc” giúp golfer Hoàng Anh Linh vượt qua được căn bệnh ung thư.

Lão tướng Hoàng Anh Linh của CLB G20

Tôi vẫn hay gọi chú theo cách thân mật là “lão tướng”, bởi trong câu lạc bộ G20, ở tuổi ngoài 60 chú Hoàng Anh Linh là một trong số 3 thành viên nhiều tuổi nhất, nhưng cũng là người có tần suất lên sân nhiều nhất của câu lạc bộ.

Trong số những người tôi từng gặp trên sân golf, câu chuyện của chú Linh khiến tôi bị cuốn hút, không phải là những vòng chơi với nhiều điểm số tốt, hay những giải thưởng mà chú đã nhận được. Mà ở chú tôi thấy một người đàn ông đầy nghị lực và sự kiên nhẫn, một người đam mê golf và đã vượt qua những thử thách của bệnh tật thông qua môn thể thao này.

Chú Hoàng Anh Linh biết đến golf theo cách cũng giống như bao người cùng thế hệ là được bạn bè rủ chơi, nhưng khi phát hiện mình bị bệnh ung thư, golf đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phục hồi và cân bằng lại cuộc sống của chú.

“Tôi phát hiện ra bệnh sau khi bị ngất ở sân golf Yên Dũng và phải đi cấp cứu. Lúc đầu tư tưởng cũng rất hoang mang, nhưng là trụ cột trong gia đình, tôi không thể làm ảnh hưởng đến vợ con. Khi đó tôi xác định rằng, mình vẫn sẽ tiếp tục chơi golf để cân bằng lại tâm lý, rèn luyện sức khoẻ để chiến đấu với bệnh tật”.

Khung cảnh đẹp, không khí trong lành, không phải so đo với bạn chơi, tâm trí thoải mái. Đó là những lý do mà chú Linh đưa ra quyết định của mình.

Chơi golf đã trở thành một trận đấu trong cuộc chiến với bệnh tật của chú Hoàng Anh Linh. Mỗi cú đánh, mỗi lần lựa chọn gậy và mỗi cú putt đều trở thành một thử thách, một cơ hội để chú chứng minh sức mạnh của mình. Chú đã học cách tận hưởng từng cú đánh, từng hơi thở của không gian xanh và từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Thông qua golf, chú Linh đã tìm thấy sự tự do và niềm vui, và golf đã truyền cảm hứng để chú vượt qua được bạo bệnh.

Vừa qua, Câu lạc bộ G20 đã xuất sắc vượt qua vòng loại giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội mở rộng 2023, trong đó chú Hoàng Anh Linh đóng góp 1 điểm với chiến thắng trọn vẹn trong trận Singles Match ở bảng C mà đối thủ là một golfer thế hệ 9x.

Ở tuổi 66, có lẽ chú là vận động viên lớn tuổi nhất ở vòng đấu loại. Nhưng trên sân golf rộng lớn, hai con người thi đấu với nhau, khác nhau về tuổi tác. Một là một golfer già, có mái tóc bạc phơ, kinh nghiệm nhiều năm trải qua trên sân. Người còn lại là một golfer trẻ, năng động, đầy sức sống và đam mê. Và họ vẫn có thể thi đấu được với nhau.

Câu chuyện về golfer Hoàng Anh Linh càng chứng minh rằng, Golf không chỉ là một trò chơi, mà còn là một công cụ mạnh mẽ để khám phá tiềm năng vô hạn của con người, bất kể tuổi tác hay tình trạng sức khỏe.

 

 

 

Phạm Duy Dương