Tour Championship là lời nhắc về thời kỳ hoàng kim mới của golf
08:43:00 28/08/2023

Tour Championship 2023 là một lời nhắc nhở tuyệt vời về thời đại vàng mới của golf. Chúng ta có một thế hệ các tay golf trẻ, tài năng đang thống trị các giải đấu.

Viktor Hovland vô địch Tour Championship 2023. Ảnh: Getty Images

Thế kỷ 21 đã chứng kiến sự trỗi dậy của một thế hệ tay golf trẻ tài năng, những người đang định hình lại bộ môn thể thao này. Họ có kỹ năng, sự cống hiến để tiếp tục giành được chiến thắng lớn trong nhiều năm tới. 

Scottie Scheffler, Jon Rahm, Viktor Hovland, và nhiều người chơi khác đều đang ở đỉnh cao của phong độ và họ đang mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn golf tuyệt vời.

Kỷ nguyên Tiger Woods thật đẹp vì anh quá phi thường. Không có từ "cân bằng" trong danh sách PGA Tour thời đó. Phil Mickelson có lẽ là người hiểu rõ nhất vì Lefty không bao giờ đứng đầu bảng xếp hạng tiền thưởng. 

Sang giữa những năm 2020, golf chuyên nghiệp dường như trên đà phát triển mới. Điều khiến thời đại này trở nên đặc biệt là không chỉ có một hay hai tay golf thống trị mà có rất nhiều tay golf có khả năng giành chiến thắng, và điều đó khiến mỗi giải đấu trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn.

Mùa giải năm nay, chúng ta có Viktor Hovland càng về cuối mùa giải lại càng thi đấu xuất sắc. Anh đã cạnh tranh vô địch tại PGA Championship và liên tiếp vô địch 2 giải đấu playoffs cuối mùa. 

Có Scottie Scheffler, người đã chơi cực kỳ ổn định ở mùa giải này. Những cú đánh bóng của golfer người Mỹ từ tee đến green trong năm 2023 sánh ngang với Tiger Woods ở thời kỳ đỉnh cao. Chỉ có putting là thứ duy nhất ngăn cản anh đến gần hơn với chiến thắng. 

Có Jon Rahm, người đã có đến tận 4 chiến thắng ở mùa giải năm nay, đỉnh cao là chiến thắng tại The Masters hồi tháng 4.

Và chúng ta cũng có Có Rory McIlroy, người đã đến rất gần với nhiều chiến thắng và rất gần với việc phá vỡ cơn khát danh hiệu major 10 năm của mình. Trò chơi của anh ấy dường như vẫn tốt như xưa. 

Viktor Hovland đã giành chiến thắng tại Tour Championship, câu hỏi đặt ra là liệu tay golf vĩ đại nhất của Na Uy có hơn Scheffler, Rahm hay McIlroy? Hay là màn trình diễn tốt nhất của anh ấy còn tốt hơn màn trình diễn tốt nhất của họ? Không ai có thể trả lời. Có lẽ mọi thứ sẽ rõ ràng hơn trong vòng 5 năm nữa. 

Golf đang phát triển mạnh mẽ, và thời đại vàng mới này chỉ là một phần của câu chuyện. Chúng ta có rất nhiều điều để mong đợi trong những năm tới, và đó là một điều tuyệt vời. 

 

Kiều Thu Hà