Top 10 sân golf đẹp nhất châu Phi
09:32:00 11/01/2024

Không chỉ có thiết kế ấn tượng, cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn sở hữu các tiện ích đẳng cấp, 10 sân golf tại châu Phi dưới đây xứng đáng để những người yêu bộ môn golf trải nghiệm.

Châu Phi nơi sở hữu phong cảnh đa dạng nhất thế giới, từ những thung lũng xanh tươi cho tới sa mạc khô cằn và khắc nghiệt. Không những vậy, nơi đây còn là một thiên đường golf hấp dẫn bởi “lục địa già” này sở hữu nhiều sân golf chất lượng quốc tế cùng với những trải nghiệm golf thách thức, độc đáo. 

Nếu bạn đang dự định chơi golf ở châu Phi, thì đây là danh sách 10 sân golf tốt nhất ở châu lục này.

Houghton Golf Club, Nam Phi

Houghton Golf Club là một trong những sân golf hàng đầu của Nam Phi. Sân được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư của Jack Nicklaus cũng là điểm đến đáng tự hào của Nam Phi với không dưới 8 lần đăng cai giải Nam Phi Mở rộng (SA Open) thuộc hệ thống DP World Tour, Alfred Dunhill Championship danh giá và sắp tới là địa điểm tổ chức chặng chung kết của chuỗi giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024 do wGroup tổ chức.

Với vẻ đẹp trong lành, không gian thiên nhiên xanh với thảm thực vật trù phú, sân golf này sẽ là điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các golfer.

Sân golf Fancourt Links, Nam Phi

Fancourt Links có diện tích gần 7.000m2, được xem là một trong những sân golf hàng đầu tại Nam Phi và thậm chí là trên thế giới.

Fancourt Links được chú trọng vào việc bảo tồn và tái tạo môi trường tự nhiên, với cỏ bermuda kết hợp với các loại cỏ bản địa, giúp tạo nên một trải nghiệm golf độc đáo. Sân có những cảnh đẹp tuyệt vời với các đồi núi, rừng cây và hồ nước, tạo ra không gian hấp dẫn cho người chơi. 

Bên cạnh đó, các tiện ích tại sân golf này cũng được xây dựng vô cùng sang trọng với khu resort hạng sang phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng. 

Sân golf Cascades ở Soma Bay, Ai Cập

Sân golf Cascades thường được mô tả là một điểm đến golf sang trọng, thiết kế đẹp mắt và độ khó đa dạng để phục vụ cả những người chơi golf có trình độ cao.

Theo đó, sân được thiết kế giống như một sa mạc nhưng cỏ cây xanh tốt và một hồ nước trong, mát, Cascades mang đến không gian mới lạ cho bất kỳ ai tới khám phá.

Sân golf gần bờ biển giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian trong lành, thoáng đãng, mang đến trải nghiệm chơi golf độc đáo với cảnh quan tuyệt vời và điểm đặc biệt là việc hòa mình vào không khí biển cả.

Heritage Golf Club, Mauritius

Hiện nay, tại Mauritius có tới 7 sân golf với thiết kế đẹp mắt và số lượng này sẽ còn tăng thêm trong những năm tới. Sân golf đẹp nhất tại đây phải kể đến là Heritage Golf Club với diện tích lên đến 7.000m2. 

Nằm trên vùng đất Mauritius bình dị, Heritage Golf Club được bao quanh bởi những cây xoài, đu đủ, cọ và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu vực Ấn Độ Dương. Nằm giữa những ngọn núi thơ mộng và đầm phá màu ngọc lam, sân golf từng đoạt nhiều giải thưởng này là nơi tuyệt vời để chơi cho mọi cấp độ.

Phí chơi golf tại đây sẽ được miễn hoàn toàn nếu bạn lựa chọn nghỉ dưỡng tại 2 khu resort sang trọng gần đó là Heritage Awali Golf & Spa Resort và Heritage Le Telfair Golf & Spa Resort.

Sân golf Mazagan, Ma-rốc

Sân golf của câu lạc bộ Mazagan là một trong những sân tốt nhất bạn tìm thấy ở đất nước Ma-rốc. Sân này có diện tích gần gần 7.500m2, trải dài theo đường bờ biển và những đụn cát ở thuộc khu vực Đại Tây Dương. Thiên nhiên xanh mát với cảnh quan tuyệt đẹp, sân golf này được bình chọn là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Le Touessrok, Mauritius

Nếu nói về những sân golf tuyệt vời ở châu Phi thì không thể bỏ qua Le Touessrock. Đây chính là sân golf đẹp thứ 2 ở Mauritius, nằm trên hòn đảo Ile Aux Cerfs, thuộc bờ biển phía Đông của quốc gia này. 

Bạn chỉ có thể đến được sân Le Touessrok khi di chuyển bằng trực thăng. Phí chơi golf tại đây sẽ được bao trọn cùng giá phòng nghỉ. Khung cảnh thiên nhiên mát lành nơi đây khiến Le Touessrock là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn.


Lemuria Golf Course, Cộng hòa Seychelles

Sân golf Lemuria là sân golf par 70 được thiết kế bởi Rodney Wright và Marc Ferry. Sân có chiều dài 5,827 yard, vị trí tại Lemuria Resort trên đảo Praslin, Seychelles, là sân 18 lỗ duy nhất ở quần đảo Ấn Độ Dương. Mặc dù độ dài của chặng đường tương đối ngắn nhưng lại không thiếu những chướng ngại vật.

Lemuria Golf Course gây ấn tượng với những thảm cỏ bậc thang tuyệt đẹp, có tầm nhìn hướng ra đại dương. Bạn không nên bỏ qua địa chỉ này nếu muốn có một kỳ nghỉ tại sân golf khu du lịch châu Phi.  

Gary Player Golf Course, Nam Phi

Tọa lạc tại Sun City Resort nổi tiếng, Gary Player Golf Course là một trong những sân golf dài nhất thế giới với khoảng cách 7819 yard, par 72. Bên cạnh chiều dài ấn tượng, sân còn được biết đến với thiết kế tinh tế kết hợp nhiều đặc điểm tự nhiên khác nhau, từ các chướng ngại vật về nước cho đến các hố cát được bố trí khéo léo, thu hút khá đông người yêu thích golf và khách du lịch. Bởi vậy, Gary Player Golf Course nằm trong danh sách “các sân phải chơi” của nhiều người đam mê chơi golf.

Gary Player Golf Course là nơi đăng cai Nedbank Golf Challenge, một trong những sự kiện hàng đầu của DP World Tour. Những tay golf hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Sergio Garcia, Ernie Els, Lee Westwood, Player, Seve Ballesteros cũng từng tham dự giải đấu này.  

Flamingo Golf Course, Tunisia

Flamingo Golf Course nằm trên đỉnh núi cao nguyên, có không gian rộng rãi, thoáng mát với tầm nhìn rộng. Một trong những điều gây ấn tượng nhất với du khách phải kể đến các hàng cây ô liu chạy dài đẹp mắt. 

Giá chơi golf ở đây dao động từ 56 – 230 USD trong mùa thấp điểm (tháng 6 – tháng 9) và lên đến 70 – 290 USD trong mùa cao điểm (tháng 11 – tháng 5).

Leopard Rock Golf Resort, Zimbabwe

Leopard Rock thường xuyên được Golf Digest bình chọn là sân golf số một ở Zimbabwe. Sân do Peter Matkovich thiết kế, được xây dựng từ khu rừng rậm rạp dưới bóng của ngọn núi Leopard Rock. Sân golf này có những bãi cỏ xanh tốt, thảm thực vật trù phú, thoáng mát. Chắc chắn, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch đến Zimbabwe. 

 

Hoàng Châu