“Tôi đã cảm động suốt cả ngày”: HLV và gia đình nói về chiến thắng lịch sử của Nick Dunlap trên PGA Tour
16:16:00 23/01/2024

Nick Dunlap đã đi vào lịch sử PGA Tour với chiến thắng tại The American Express 2024. Đây không chỉ là niềm tự hào cho bản thân anh, mà còn là niềm tự hào của HLV và gia đình.

Nick Dunlap ăn mừng chiến thắng cùng gia đình tại The American Express 2024

Trước khi bước vào giải đấu The American Express 2024 với sự tham gia của những tên tuổi hàng đầu giới golf như Xander Schauffele, Justin Thomas, Scottie Scheffler, Zach Johnson, thật khó để có thể nghĩ rằng một sinh viên năm 2 như Nick Dunlap có thể chinh phục ngôi vô địch.

Với kỹ thuật chơi xuất sắc, tâm lý vững vàng và lòng quyết tâm, Nick Dunlap đã đi vào lịch sử PGA Tour như một trong những nhân vật trẻ tuổi nhất nắm giữ chiếc cúp vô địch danh giá, chinh phục mọi khó khăn trên đường đua La Quinta.

HLV Jay Seawell cũng đã có mặt tại sân đấu để tận mắt theo dõi buổi thi đấu cuối tuần của học trò mình. Ông đã không giấu được niềm phấn khích và ôm hôn mọi người xung quanh khi chứng kiến cú putt quyết định của Dunlap tại hố thứ 18.

HLV Seawell mô tả cảm xúc của mình khi Dunlap đang nhận cúp vô địch: “Niềm vui tột cùng. Khi bạn theo dõi một chàng trai từ lâu và biết rõ rằng đây là ước mơ từ khi cậu ấy mới 11 tuổi, tôi đã cảm nhận sự xúc động suốt cả ngày”.

Dunlap bắt đầu ngày Chủ Nhật với ưu thế 3 gậy, nhưng mọi thứ dần trở nên không chắc chắn với double-bogey tại hố 7. Có lẽ, với đông đảo khán giả, đó là dấu hiệu cho một kết thúc không may đối với chàng trai 20 tuổi này.  Nhưng bố của Dunlap lại không nghĩ như vậy.  

Ông Jim Dunlap, bố của Nick Dunlap chia sẻ: “Giữa chặng đường, có người hỏi tôi 'Anh nghĩ Nick có thể thắng không?' và tôi chỉ cười và nói 'Chưa biết liệu thằng bé có thể chiến thắng hay không, nhưng Nick là một người kiên trì và tôi chắc chắn thằng bé sẽ có một số birdie ở cuối vòng,' và thật đúng, thằng bé đã làm được”.

“Tôi nghĩ có một vài giọt nước mắt đã rơi và tôi không phải là người thường xuyên khóc, nhưng khó có thể không tự hào về việc con trai đã làm việc chăm chỉ và giành được chiến thắng”.

Mọi cảm xúc trào dâng khi cả ông Jim và bà Charlene, mẹ của Dunlap, nhanh chóng ôm lấy con trai ngay sau cú putt quyết định kết thúc.

Built different' family, coaches not surprised by Nick Dunlap's win

Gia đình Nick Dunlap vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

HLV Seawell cũng nhấn mạnh chính thái độ mới là thứ giúp khiến Nick Dunlap có thể đạt đến đỉnh cao: “Một số người có sự khác biệt. Nick đã chiến thắng ở mọi nơi mà anh ấy đã đến, và bạn đã thấy điều đó hôm nay. Dù gặp khó khăn ở hố thứ bảy, có thể anh ấy đã bỏ cuộc, nhưng anh ấy không làm vậy. Anh ấy tiếp tục đấu và không từ bỏ, điều đó làm tôi thực sự tự hào. Đối với Nick, đây là một thách thức mới, nhưng nó không làm anh ấy sợ hãi”.

Và thành tích ở độ tuổi 20 đã chứng minh năng lực và tinh thần của Nick Dunlap đối với môn thể thao này khi trước đó, anh đã giành chiến thắng tại U.S. Junior Amateur, U.S. Amateur và giờ là một sự kiện PGA Tour với tư cách là một golfer nghiệp dư. 

Hãy cùng chờ đợi những hành trình và thắng lợi mới của chàng trai trẻ trên các sàn đấu golf trong tương lai. 

 

Ngọc Hậu