Arnold Palmer Invitational: Nối dài phong độ ấn tượng, Shane Lowry chiếm đỉnh bảng
09:00:00 08/03/2024

Shane Lowry tạm thời chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch Arnold Palmer Invitational 2024, khi chiếm đỉnh bảng sau 18 hố đấu đầu tiên.

Sau khoảng thời gian đầu mùa giải chưa đạt được kết quả tốt, Shane Lowry đã có sự cải thiện phong độ đáng kể tại Cognizant Classic, khi anh dẫn đầu sau 54 hố đấu và cán đích hạng 4 chung cuộc. Đến tuần đấu này tại Arnold Palmer Invitational, golfer người Ireland tiếp tục nối dài phong độ của mình khi dẫn đầu sau 18 hố đấu đầu tiên. 

Ở 9 hố đầu, Lowry chỉ đem về 1 birdie ở hố 2, tuy nhiên sang 9 hố sau mới là màn trình diễn thực sự của anh. 

Từ hố 10 - 13, Lowry liên tiếp đem về điểm số ấn tượng với chuỗi birdie - birdie - eagle - birdie, trước khi mắc sai lầm với 1 bogey duy nhất ở hố 14 par 3. Ở hố đấu này, sau cú tee shot đưa bóng đến cổ green và cách cờ 46 feet, Lowry đã có cú putt thiếu lực, khiến anh phải mất thêm 2 putt nữa mới có thể đưa bóng vào hố. 

Trước khi kết thúc ngày thi đấu, Lowry có thêm 1 birdie nữa để có 66 gậy (-6) và độc chiếm ngôi đầu. 

Kể từ khi giành chiến thắng tại The Open 2019, đến nay golfer người Ireland chưa thể giành thêm bất cứ chiến thắng nào trên PGA Tour. Với đà phong độ đang bay cao, chắc hẳn Lowry rất muốn chấm dứt khoảng thời gian gần 5 năm trắng tay của mình. 

Cũng đang có phong độ khá ấn tượng là vô địch Genesis Invitational 2024 Hideki Matsuyama. Vòng này, ngoài 2 bogey, golfer người Nhật Bản cũng đem về 1 eagle và 5 birdie để hoàn thành vòng đấu 67 gậy (-5), qua đó chia sẻ vị trí thứ 2 cùng golfer người Mỹ Justin Lower.

Sahith Theegala, Sam Burns. Lee Hodges và Russell Henley chia nhau vị trí thứ 4 với cùng kết quả 68 gậy (-4).

Nguyễn Đoàn