Jason Day: “Tôi mất tự tin vào những cú đánh của mình”
11:15:00 15/03/2024

Sau một tuần thi đấu không thành công tại Arnold Palmer Invitational, Jason Day đã đạt được thành quả tốt hơn rất nhiều tại vòng 1 The Players Championship nhờ buổi luyện tập cùng huấn luyện viên Chris Como.

Jason Day đánh bogey-free 67 gậy ở vòng 1 The Players Championship 2024

Sau khởi khởi đầu mùa giải ấn tượng với 3 lần lọt vào top 10 ở các sự kiện, Jason Day đã gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ tại Arnold Palmer Invitational, qua đó chỉ đứng vị trí T36 chung cuộc. 

Thế nhưng, golfer người Úc đã ngay lập tức dành thời gian luyện tập cùng huấn luyện viên Chris Como để khắc phục tình hình. Thành quả ngay lập tức đến với Jaso Day, khi anh có vòng đấu bogey-free 67 gậy (-5) để đứng ở vị trí T6 sau ngày tranh tài đầu tiên tại The Players Championship 2024.

“Tôi đã có khoảng thời gian làm việc chất lượng với Chris hồi đầu tuần”, golfer người Úc cho biết. 

“Thông thường, tôi không thích làm việc trong các tuần thi đấu, nhưng tuần trước tôi đã chơi khá tệ, và tôi không biết chuyện gì đang xảy ra”.

“Tôi đã mất rất nhiều sự tự tin trong cú đánh của mình. Mục tiêu của tôi quá lớn. Tôi đang gặp vấn đề với hướng đánh của mình. Khi điều đó xảy ra, thật khó để tôi thực hiện bất kỳ kiểu đánh nào”.

“Tôi chỉ cố gắng làm việc dựa trên một số vấn đề kỹ thuật mà chúng tôi đã cố gắng thực hiện trong 6 tháng qua. Điều đó có đôi chút khó khăn vì tôi đang bị đau ở phần lưng... Tôi phải tìm lại sự cân bằng vốn có, và cảm tưởng như tôi đã làm được một chút”.

Jason Day từng vô địch The Players Championship vào năm 2016

Jason Day từng giành chiến thắng tại The Players Championship 2016 với cách biệt 4 gậy. Tuy nhiên, những vấn đề về sức khỏe và chấn thương đã khiến anh tụt hạng không phanh. Phải đến khi hợp tác với huấn luyện viên Chris Como, tình trạng sa sút này mới được khắc phục.

Golfer 36 tuổi đã chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 5 năm tại AT&T Byron Nelson vào tháng 5 năm ngoái. Nhưng Jason Day cũng hiểu rằng, anh sẽ phải làm điều gì đó khác biệt nếu muốn có lần thứ 2 giành chiến thắng tại TPC Sawgrass.

“Giải đấu đã chuyển từ tháng 5 sang tháng 3, vì vậy điều đó là một sự thay đổi”, Jason Day nói. “Kiểu sân golf mà chúng tôi chơi vào tháng 5 năm ngoái hoàn toàn khác so với bây giờ”.

“Tôi đánh nhiều cú driver hơn từ tee box. Việc đánh vào fairway bây giờ quan trọng hơn rất nhiều, trong khi trước đây nếu bạn đánh chệch fairway, bạn sẽ nghĩ rằng ‘không quá tệ, tôi có thể đưa bóng lên và không có vấn đề gì’. Giờ đây, phần cỏ rough rất dày, bởi vậy tôi sẽ phải có cách chơi khác”.

Ở The Players Championship năm ngoái, Jason Day đạt tổng điểm -6 và đứng ở vị trí T19 trên bảng xếp hạng, kém nhà vô địch Scottie Scheffler 11 gậy. 

Nguyễn Đoàn