Scottie Scheffler chấm dứt kỷ lục ghi điểm dưới par với tình huống 3 putt đáng quên
09:15:00 30/03/2024

Với kết quả 70 gậy (even par) ở ngày tranh tài thứ 2 tại Texas Children's Houston Open, golfer số 1 thế giới đã chấm dứt kỷ lục 28 vòng đấu liên tiếp ghi điểm dưới par.

Scottie Scheffler tại vòng 2 Texas Children's Houston Open. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler đã thiết lập kỷ lục trên PGA Tour với 28 vòng đấu liên tiếp có kết quả tốt hơn hơn điểm par tiêu chuẩn khi đánh 65 gậy vòng 1 Texas Children's Houston Open. Thậm chí, trong 218 hố đấu đã chơi tại các sự kiện, golfer người Mỹ không mắc bất kỳ một điểm double bogey nào.

Tuy nhiên, cả 2 thành tích ấn tượng trên của Scheffler đều đã chấm dứt tại vòng 2 Texas Children's Houston Open. 

Golfer người Mỹ mở màn ngày đấu ở hố 1 par 4, mất 3 gậy để anh đưa bóng on green, và thêm 2 putt để anh hoàn thành hố đấu với điểm bogey. Nhưng rồi trước khi khép lại 9 hố đầu, Scheffler cũng kịp thời điền thêm vào bảng điểm của mình 3 birdie để duy trì vị trí trong top đầu. 

Dẫu vậy, những gì xảy ra ở 9 hố sau mới thực sự là điểm nhấn trong ngày đấu của Scheffler. Trước khi bước đến hố 18 par 4, anh điền vào bảng điểm của mình với 2 birdie và 2 bogey, qua đó có tổng điểm là -7.

Đến hố đấu cuối cùng trong ngày, sau 2 cú đánh, Scheffler đưa bóng vào bunker phía bên phải green, tình huống cứu bóng của anh sau đó đưa bóng lắc miệng hố và suýt chút nữa đã có thể đem về điểm birdie. 

Việc khép lại vòng đấu với điểm par là không quá tệ, khi bóng của anh chỉ cách cờ 6 feet. Nhưng rồi 1 lần nữa bóng lắc miệng hố sau cú putt đầu tiên của Scheffler, lúc này bóng chỉ còn cách hố 23 inch, và bằng một cách nào đó anh cũng không thể thành công để ghi điểm bogey ở khoảng cách này. Sau cùng, với cú putt thứ 3, anh khép lại hố 18 với điểm double bogey, qua đó đem về vòng đấu 70 gậy (even par).

Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong mùa giải này Scheffler mắc điểm double bogey, và với kết thúc đáng quên này kỷ lục 28 vòng đấu tốt hơn par tiêu chuẩn của anh đã kết thúc. Hơn nữa, vòng đấu này cũng khiến anh tụt xuống vị trí T4 và bị người dẫn đầu là Tony Finau bỏ xa với cách biệt 4 gậy trên bảng xếp hạng. 

“Tôi nghĩ đó là lý do tại sao đôi khi bạn thấy những chuyện như thế xảy ra ở hố 18, đó là sự mệt mỏi về tinh thần, thực ra chỉ có vậy thôi, chỉ là một sai lầm trong phán đoán…”, anh nói sau vòng đấu của mình. “Tôi đã cố gắng hết sức để được nghỉ ngơi vào tuần trước. Tôi cảm thấy được nghỉ ngơi ngay bây giờ. Rõ ràng là tôi hơi thất vọng với cách mình kết thúc, nhưng nhìn chung tôi vẫn đang ở giữa giải đấu”.

Kết quả này đã chấm dứt chuỗi kỷ lục ấn tượng của Scheffler nhưng anh vẫn còn cơ hội để tạo nên kỷ lục khác, khi trở thành người chơi vô địch 3 sự kiện liên tiếp trên PGA Tour kể từ năm 2017 nếu đạt kết quả tốt trong 2 vòng đấu còn lại. 

Nguyễn Đoàn