Tony Finau tái lập thành tích 62 gậy trong chiến thắng Texas Children's Houston Open
09:45:00 30/03/2024

Lại một lần nữa, Tony Finau đã ghi vòng đấu 62 gậy (-8) trong vòng hai tại Memorial Park như như trong chiến thắng Texas Children's Houston Open 2022.

Tony Finau hướng đến chiến thắng thứ 2 tại Texas Children's Houston Open sau vòng đấu 62 gậy (-8). Ảnh: Getty Images

Năm 2022, Tony Finau đã giành chức vô địch Texas Children's Houston Open (khi đó có tên Cadence Bank Houston Open) bằng kết quả thuyết phục với tổng điểm -16, cách biệt 4 gậy với người về nhì, trong đó anh đạt kết quả 62 gậy (-8) ở vòng đấu thứ 2. Đó là danh hiệu PGA Tour thứ 5 của Finau.

Đã 2 năm trôi qua, và Tony Finau một lần nữa tái lập lại thành tích 62 gậy của mình tại giải đấu này. Trong ngày thứ Sáu vừa qua, Finau đã ghi 3 birdie trong 9 hố đầu tiên (bắt đầu từ hố 10), tiếp đến anh thi đấu bùng nổ ở 9 hố sau với chuỗi ghi điểm ấn tượng từ hố 3 đến hố 8 với 4 điểm birdie và cú chip in ghi điểm eagle ở hố 8 par 5.

Sự thay đổi lớn đối với Tony Finau vào ngày thứ Sáu là hiệu quả của những cú putt. Sau vòng 1 đánh 69 gậy và chỉ đứng thứ 6 về chỉ số putting. Finau đã làm việc với huấn luyện viên Boyd Summerhays để tìm cách cải thiện các cú putt của mình. Điều đó đã phát huy tác dụng trong vòng hai, khi anh đã tiết kiệm được bốn gậy trên green và xếp thứ 2 về chỉ số putting trong ngày. Finau đã ghi 3 điểm birdie với những cú putt ở cự ly ngoài 20 feet trong vòng 2.

Tony Finau đã tăng 34 bậc trên bảng xếp hạng với vòng đấu xuất sắc của mình để vươn lên dẫn đầu cuộc đua vô địch. Tổng điểm -9 của anh đang cách biệt 2 gậy với golfer xếp sau là Alejandro Tosti và 4 gậy so với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler.

 

Phạm Duy Dương