Vô địch Ford Championship, Nelly Korda giành 3 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour
08:30:00 01/04/2024

Đánh bogey-free 65 gậy ở ngày chung kết, Nelly Korda đã vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng với cách biệt 2 gậy tại Ford Championship 2024.

Trước đó, Nelly Korda đã đem về chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong mùa giải tại Seri Pak Championship, và cũng chỉ 7 ngày sau, chiến thắng thứ 3 đã đến với golfer số 1 thế giới tại Ford Championship.

Golfer người Mỹ bắt đầu ngày đấu không thể thuận lợi hơn với 3 birdie ở 9 hố đầu tiên. Bước sang 9 hố sau, Korda tiếp tục ghi dấu ấn với điểm birdie ở hố 12, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 3 golfer khác là Lexi Thompson, Hyo Joo Kim và Maja Stark, với cùng tổng điểm -17.

Tưởng chừng như đây sẽ là cuộc đua hấp dẫn, nhưng rồi Hyo Joo Kim đã sớm bỏ cuộc với tình huống 4 putt đáng quên ở hố 11 dẫn đến điểm double bogey. Maja Stark sau khi đem về liên tiếp 6 điểm par, cũng đã mắc sai lầm với điểm bogey ở hố 16. Do đó, cuộc đua còn chỉ còn lại Lexi Thompson và Nelly Korda. 

Korda tiếp tục có điểm birdie ở hố 13 để vượt lên dẫn đầu với tổng điểm -18, nhưng cũng chỉ vài phút sau đó, ở nhóm thi đấu trước, Thompson cũng đem về điểm birdie ở hố 14 để cân bằng thành tích. 

Nhưng rồi bước ngoặt đã đến ở hố 16, khi Korda có cú đánh tiếp cận cờ xuất sắc để dễ dàng ghi điểm birdie thứ 6 trong ngày, còn Thompson mắc bogey, lúc này cách biệt được nâng lên thành 2 gậy và còn 2 hố cuối cùng. Đến hố 17, tâm lý đè nặng lên đôi vai của Thompson khiến cô putt par trượt ở khoảng cách gần, qua đó thêm 1 điểm bogey nữa, dù Thompson gỡ lại với điểm birdie ở hố 18 nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Trong khi đó, với sai lầm của Thompson, Korda hoàn toàn thi đấu một cách thoải mái, cô ghi điểm par và birdie ở 2 hố cuối, qua đó đem về chiến thắng chung cuộc với tổng điểm -20.

Với danh hiệu này, Nelly Korda đã trở thành golfer người Mỹ thứ năm giành được 3 chiến thắng trước khi bước sang tháng 4 trong mùa gỉải LPGA Tour, lần gần nhất điều này xảy ra đã là năm 1980, cô là golfer đầu tiên trên LPGA Tour trong 8 năm giành được ba chiến thắng liên tiếp. Golfer số 1 thế giới đem về 337,500 đô-la sau chiến thắng tại Seville Country Club, nâng tổng số tiền thưởng trong sự nghiệp của cô lên 9,86 triệu đô-la, đứng hạng 26 sau 131 sự kiện đã tham dự. 

Còn với Thompson, lần gần nhất golfer người Mỹ giành chiến thắng đã cách đây 1,696 ngày tại ShopRite LPGA Classic 2019. Chung cuộc, với tổng điểm -17, Thompson cán đích ở vị trí T3 cùng Maja Stark, Frida Kinhult và Mi Hyang Lee.

Màn tỏa sáng muộn màng ở những hố cuối đã giúp Tân binh Hira Naveed vươn lên vị trí thứ 2 với -18 gậy. 

Nguyễn Đoàn