Tommy Fleetwood có caddie mới từng là cựu quản lý caddie tại Augusta National
10:45:00 11/04/2024

Tommy Fleetwood sẽ không có sự đồng hành của caddie lâu năm bên cạnh tại The Masters tuần này, nhưng thay vào đó golfer người Anh sẽ được làm việc với cựu quản lý caddie tại Augusta National.

Tommy Fleetwood và Gray Moore tại Augusta National

Với việc caddie lâu năm của Tommy Fleetwood là Ian Finnis không thể tham dự  The Masters vì bị ốm, golfer người Anh đã mời Gray Moore, người từng là quản lý caddie tại Augusta National, để thay thế Finnis vào tuần này. 

Theo các thông tin, Gray Moore đã nghỉ hưu khỏi vai trò đó quản lý caddie tại Augusta National để chuyển sang làm caddie tại câu lạc bộ. 

Đây mới là lần thứ 2 trong vòng 8 năm qua Finnis không làm caddie cho Fleetwood tại một giải major. Trước đó vào năm 2018, khi ấy vợ của Finnis đã hạ sinh em bé trùng thời điểm với U.S. Open, do đó cha của Fleetwood đã tạm thời đảm nhiệm vị trí caddie cho con trai mình. 

“Ngoại trừ điều đó, anh ấy đã làm caddie cho tôi ở mọi giải đấu”, Fleetwood nói về Finnis. 

“Anh ấy không khỏe suốt cả năm nay. Hiện tại, anh ấy đang ở nhà cố gắng hồi phục và được điều trị đúng cách... Chúng tôi chỉ muốn chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất. Anh ấy càng nhanh khỏi bệnh, thì càng tốt hơn cho tất cả chúng ta. Mọi người đều hỏi về anh ấy, điều đó thật tuyệt vời. Tôi biết anh ấy sẽ rất mong muốn quay lại đây càng sớm càng tốt”.

Trước đây, Fleetwood từng dành thời gian với Moore tại Augusta National, so sánh các thành tích ở các sự kiện The Masters. Golfer người Anh đã có 7 lần lọt top 10 trong các giải major trong quá khứ, tuy nhiên trong số đó lại không có lần nào tại The Masters, thành tích tốt nhất anh đạt được tại Augusta National là vị trí T14 vào năm 2022.

“Trong 2 hoặc 3 năm đầu tiên tôi đến đây, tôi luôn có Gray để tập và luôn ngồi trò chuyện với anh ấy. Vì vậy, trong vài năm qua, tôi đã biết anh ấy rất tốt và tôi chỉ hỏi xem anh ấy có thể làm điều đó trong tuần này không”, Fleetwood nói về caddie mới của mình. 

Tại Valero Texas Open tuần trước, Fleetwood đã cán đích ở vị trí T7 mà không có sự đồng hành của Finnis mà thay vào đó là Adrian Rietveld - quản lý cấp cao tại TaylorMade. Golfer người Anh hy vọng kết quả tốt đó cũng đến trong tuần này, tuy nhiên anh cũng mong chờ sự trở lại của caddie quen thuộc Finnis trong thời gian tới. 

Còn về phía Gray Moore, ông đã làm việc tại Augusta National từ năm 1996 và rất am hiểu về nơi này. Do đó, với sự đồng hành của Moore, golfer người Anh hy vọng có thể đem về danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Nguyễn Đoàn