Chìa khóa khiến Scottie Scheffler và Nelly Korda thành công
09:00:00 23/04/2024

Trong lịch sử golf của PGA Tour, Scottie Scheffler đã thắng bốn trong số năm lần các giải đấu gần đây nhất của mình, bao gồm cả giải Masters. Còn ở LPGA Tour, Nelly Korda đã giành được 5 chiến thắng liên tiếp và giành được danh hiệu major tại Chevron Championship. Kể từ thời Tiger Woods và Annika Sorenstam đi trên fairway, bộ môn thế thao golf mới chứng kiến ​​sự thống trị như vậy. Nhưng nhờ có Scheffler và Korda, dường như tuần nào chúng ta thấy được những kết quả tuyệt vời từ họ.

Khi một golfer bắt đầu tò mò về Scheffler và Korda, điều đầu tiên là họ sẽ tự hỏi làm điều đó như thế nào. Golf là một môn thể thao khó và đôi khi sẽ chơi tốt và đôi khi cũng rất tệ. Duy trì sự xuất sắc là một trong những điều ấn tượng nhất mà một tay golf có thể làm.

Nhưng xem Scheffler và Korda thi đấu có thể thấy họ thực hiện mọi thứ dễ dàng. Họ thiết lập một suy nghĩ khi chơi đó là đánh bóng lên các fairway, đưa bóng vào green và thực hiện các cú putt. Dường như kế hoạch chơi vô cùng đơn giản đó là chìa khóa để đạt điểm thấp.

In Nelly Korda and Scottie Scheffler's dominant runs there are lessons for  us all

Korda nói: “Có một chìa khóa nằm ở sự đơn giản mà tôi có được khi chơi. Tôi cảm thấy đôi khi nhiều người nghĩ chơi golf thật phức tạp nhưng tôi luôn có chìa khóa cho sự đơn giản của nó.”

Nếu bạn đã từng nghe Scheffler nói về sự chuẩn bị của anh ấy hoặc xem anh ấy đánh trên sân, thì rõ ràng là anh ấy cũng có suy nghĩ tương tự. Đó là tất cả về việc giữ mọi thứ đơn giản.

Scheffler nói tại Masters: “Tôi cảm thấy như khi cú swing thành công, đó là điều mà tôi vẫn hay làm. Tôi chỉ đang rèn luyện tư thế và đánh những cú đánh của mình. Đó gần như là thói quen luyện tập bình thường của tôi và chính xác là cách tôi tập luyện ở nhà. Vì vậy, khi đến với một giải đấu, mọi thứ cũng giống như vậy.”

Có thể dễ dàng nhìn vào những golfer giỏi nhất thế giới và nghĩ rằng họ đang làm điều gì đó hoàn toàn khác biệt để đạt được kết quả phi thường. Nhưng đôi khi trong trường hợp của Scheffler và Korda thì hoàn toàn ngược lại. Giữ mọi thứ đơn giản là chìa khóa thành công.

Golf vốn đã là một môn thể thao khó và suy nghĩ mọi thứ phức tạp sẽ chỉ khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Giữ cách tiếp cận của bạn đơn giản là điều tốt nhất bạn có thể làm để khiến trận đấu của mình dễ dàng hơn.

Cần thêm bằng chứng gì nữa không? Chẳng cần nhìn đâu xa, hãy nhìn BST cúp vô địch của Scheffler và Korda mà xem.

Nhật Lệ