Luật quy định "khi đang tìm" bóng là gì?
16:00:00 27/04/2024

Người chơi nên biết những hành động nào, thời điểm nào được luật golf quy định là "khi đang tìm" bóng. Vì nhiều lỗi di chuyển bóng chỉ có thể được bỏ qua khi người chơi đang tìm bóng thôi

Người chơi có thể biết nếu họ vô tình di chuyển bóng của họ khi đang tìm bóng thì họ sẽ không bị phạt và phải đặt lại bóng vào vị trí cũ. Nhưng nếu như lúc đó luật quy định đó không phải là khi đang tìm thì sao?

Theo giải thích luật 7.4/2 “Khi đang tìm” bao gồm các hành động có thể được xem là một phần hợp lý của quá trình tìm bóng, gồm các hành động được cho phép để tìm bóng đúng cách.

Theo luật 7.1 các hành động hợp lý để tìm và xác định bóng là di dời cát và nước và di dời hoặc uốn cong cỏ, cây, cành cây và các vật thể tự nhiên đang mọc hoặc bám chặt khác, và có thể bẻ gãy các vật đó, nhưng chỉ khi việc bẻ gãy đó là kết quả của các hành động hợp lý khác để tìm và xác định bóng.

Khi đang tìm không bao gồm các hành động trước khi bắt đầu tìm bóng, như khi đang đi bộ đến vị trí ước lượng nơi bóng nằm.

Ví dụ: bóng của người chơi được đánh về phía khu vực nhiều cây cối. Người chơi không biết là bóng đã chạm vào một cái cây và bay ngược về hướng khu vực phát bóng. Khi người chơi vẫn còn cách xa khu vực mà họ tin rằng bóng của họ đang ở đó, và trước khi bắt đầu tìm bóng, người chơi vô tình đá vào bóng của họ. Do việc này không diễn ra trong quá trình tìm bóng, người chơi sẽ nhận một gậy phạt theo cho việc vô tình di chuyển bóng của họ và phải đặt lại bóng đó.

Chính vì điều này nên mỗi người chơi đều phải cẩn thận vì những hành động vô tình trước khi bắt đầu tìm bóng cũng có thể tốn người chơi một gậy.

Nguyễn Minh Hoàng