Ryder Cup 2023: Jon Rahm xin lời khuyên của Sergio Garcia và Ian Poulter
09:35:00 27/09/2023

Mới đây, Jon Rahm đã được Sergio Garcia và Ian Poulter cho những lời khuyên trước thềm Ryder Cup.

Một trong những điều đáng buồn nhất khi LIV Golf xuất hiện đó là chúng ta sẽ thiếu vắng một số tên tuổi lớn nhất trong lịch sử Ryder Cup Châu Âu. Những cái tên như Ian Poulter và Sergio Garcia, trụ cột của đội châu Âu và là hai trong số những người vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu, sự vắng mặt của họ tại Marco Simone tuần này có thể tạo nên một khoảng trống cho nhiều người.

Nhưng Jon Rahm vẫn chưa sẵn sàng để họ ra đi. Rahm đã đánh cặp với Ian Poulter trong một trận đấu ở Paris vào năm 2018 và giành chiến thắng 3 trận với Garcia ở Whistling Straits hai năm trước. Và có lẽ không có gì ngạc nhiên khi vào thời điểm chuẩn bị cho giải đấu tuần này, anh đã tìm kiếm lời khuyên của cả hai người đàn ông này.

Khi được hỏi về tầm ảnh hưởng của Sergio Garcia và Ian Poulter, Rahm tiết lộ rằng anh ấy đã liên lạc với đồng đội cũ của mình. 

“Tôi đã nói chuyện với họ và xin lời khuyên. Họ đã chỉ cho tôi rất nhiều việc phải làm ở Whistling và ở cả Paris nữa. Việc đảm nhận vai trò mà cả hai người họ đã có cả trong và ngoài sân golf sẽ không hề dễ dàng, nhưng những lời khuyên của họ là vô giá".

Triết lý đó là nền tảng cho những cuộc trò chuyện của Jon Rahm với Ian Poulter và Sergio Garcia. Jon Rahm đủ thông minh để biết rằng mình vẫn còn nhiều điều để học hỏi từ những cựu binh như vậy.

Đổi lại, golfer người Tây Ban Nha rất vui khi được đóng vai trò là người hướng dẫn cho các đấu thủ trẻ của châu Âu. 

Rahm cho biết:“Tôi luôn nói với họ rằng rất dễ dàng để bị cuốn vào những suy nghĩ và cảm xúc của riêng mình vì bạn thực sự không biết cách xử lý một tuần như thế này, vì vậy hãy đặt càng nhiều câu hỏi càng tốt. Đồng thời, tôi hiểu rằng họ muốn chứng minh lý do tại sao họ lại được chọn và ghi dấu ấn với tư cách là tân binh, nhưng luôn có điều gì đó để học hỏi từ một số đấu thủ giàu kinh nghiệm hơn”.

Rahm thừa nhận rằng Ryder Cup đầu tiên ở Paris, anh rất ngại ngùng và choáng ngợp đến mức không hỏi một câu nào. Anh so sánh mình với tân binh nổi bật nhất năm nay, Ludvig Aberg, người mà Jon Rahm mô tả là "trầm lặng".

Tôi gần như im lặng nhất có thể. Bản chất tôi rất nhút nhát và sống nội tâm, nên mọi thứ trong tuần đầu tiên có vẻ hơi khó khăn. Và bạn đang bước vào một phòng thay đồ nơi mọi người đã gắn bó với nhau từ 15 đến 20 năm, vì vậy thật khó để hòa nhập ngay lập tức như thế. Tuy nhiên, lần thứ hai thì dễ dàng hơn rất nhiều".

 

Kiều Thu Hà