Viktor Hovland chia tay huấn luyện viên trước thềm mùa giải mới
14:57:00 05/01/2024

Dù đã góp phần không nhỏ vào những thành công của Viktor Hovland, thế nhưng golfer người Na Uy vẫn quyết định chia tay huấn luyện viên Mayo sau 1 năm hợp tác.

Viktor Hovland hợp tác cùng huấn luyện viên Mayo từ tháng 2 năm 2023

Ngay trước khi bước vào vòng đấu đầu tiên tại The Sentry, Viktor Hovland đã khiến cộng đồng golf ngạc nhiên, khi công bố ngừng hợp tác với huấn luyện viên swing của mình là ông Joe Mayo.

Sau 4 mùa giải không thể lọt vào top 124 trên Tour về chỉ số short game, Hovland được huấn luyện viên Mayo dẫn dắt từ tháng 2 năm ngoái và ông đã góp phần không nhỏ vào thành công của golfer người Na Uy. Trong đó phải kể đến 3 chiến thắng trên Tour, bao gồm chức vô địch Tour Championship cuối mùa.

Minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ về khả năng short game của Hovland là cú chip-in birdie vô cùng ấn tượng ngay ở hố đầu tiên tại kỳ Ryder Cup diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

Dễ dàng nhận thấy, những tác động tích cực từ việc kết hợp với huấn luyện viên Mayo lên Hovland. Tuy nhiên, golfer người Na Uy vẫn quyết định chấm dứt mối quan hệ hợp tác cùng người thầy sau gần một năm gắn bó. Và chính Hovland cũng không giải thích quá nhiều về vấn đề này.

Hiện tại, sau vòng đấu đầu tiên tại The Sentry 2024 tại Hawaii, Hovland đang tạm thời xếp ở vị trí T2 với thành tích -8 gậy, và chỉ kém người dẫn đầu là Sahith Theegala đúng 1 gậy. Cơ hội để golfer sinh năm 1997 vươn lên là hoàn toàn rộng mở, khi giải đấu vẫn còn 3 ngày tranh tài phía trước.

Bước vào năm 2024, Hovland đang giữ vị trí số 4 thế giới, và mục tiêu của anh không gì khác ngoài đem về danh hiệu major đầu tiên, cũng như vươn lên vị trí số 1 thế giới. Có lẽ Hovland cảm thấy bản thân cần có những sự thay đổi trong việc huấn luyện để chạm tới những thành công nói trên.

Nguyễn Đoàn