Caddie Jack Clarke bị sốc khi Ludvig Aberg ngừng hợp tác
08:43:00 14/12/2023

Caddie cũ của Ludvig Aberg, Jack Clarke đã lên tiếng về lý do cả hai không tiếp tục làm việc cùng nhau.

Ludvig Aberg đã ngừng hợp tác với Jack Clarke.

Đầu tuần này, sao trẻ người Thụy Điển Ludvig Aberg đã thông báo chia tay caddie của mình Jack Clarke, để kết hợp cùng với người mới là Joe Skovron. Dự kiến, Aberg và Skovron sẽ bắt đầu làm việc tại The Sentry Tournament of Champions vào tháng 1/2024. Với kinh nghiệm làm việc cùng các golfer tên tuổi như Rickie Fowler hay Tom Kim, Skovron chắc chắn sẽ là một caddie đáng để Aberg tin tưởng.

Còn về phía Clarke, anh và Aberg đã chia tay trong êm đẹp. Dẫu vậy, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông mới đây, caddie cũ của Aberg cho biết mình không nghĩ điều đó sẽ xảy ra.

“Cuối tuần trước, tôi và anh ấy (Aberg) đã có cuộc trò chuyện với nhau, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy sẽ để tôi rời đi. Lý do được đưa ra là anh ấy muốn có một caddie nhiều kinh nghiệm hơn", Clarke chia sẻ.

“Trước cuộc trò chuyện đó, tôi không nghĩ điều này sẽ xảy ra bởi những kết quả mà chúng tôi cùng nhau đạt được cũng đáng để ghi nhận. Sau cùng, tôi vẫn tôn trọng quyết định của anh ấy”.

Kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 6 năm nay, sự nghiệp của Aberg đã có những tiến triển vượt bậc. Anh đã giành được những chiến thắng đầu tay tại PGA Tour và DP World Tour. Cùng với đó là góp mặt trong đội hình tuyển Ryder Cup Châu Âu, cũng như vươn lên hạng 32 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới.

Đồng hành trong những chiến tích vang dội đó của golfer người Thụy Điển không thể thiếu hình bóng của người caddie tận tụy Clarke. Hiện tại, cả hai đã đường ai nấy đi, nhưng chắc hẳn Clarke sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với điều này.

“Tôi bị sốc và thất vọng trước quyết định này, nhưng cuối cùng, anh ấy sẽ đồng hành cùng với người mà anh ấy muốn. Anh ấy hỏi tôi về kinh nghiệm ở những giải major, nhưng tôi không thể chia sẻ quá nhiều bởi tôi cũng không có kinh nghiệm đó.”

“Thật thất vọng khi không thể đồng hành cùng nhau, quyết định đã được đưa ra, và tôi hiểu điều đó. Tôi vẫn sẽ ủng hộ anh ấy, hy vọng với người đồng hành mới, anh ấy sẽ có thể biến ước mơ thành hiện thực.”

Clarke từng thi đấu chuyên nghiệp và đạt hạng 1864 thế giới, chắc hẳn với những am hiểu của mình về golf, Clarke sẽ sớm tìm được cho mình một người cộng sự mới. Chia sẻ trên Instagram, Clarke cho biết, anh sẽ dành khoảng thời gian này cho gia đình, trước khi đưa ra những dự định trong thời gian tới.

“Một năm sắp trôi qua và tôi không có gì để nuối tiếc. Tôi muốn nói cảm ơn với những người thân thiết của mình vì đã luôn đồng hành cùng tôi. Tôi vẫn sẽ nỗ lực và cống hiến hết mình với công việc. Nhưng hiện tại tôi sẽ dành thời gian cho gia đình và bạn bè sau quãng thời gian bận rộn. 2024 sẽ có nhiều sự thay đổi, và tôi vẫn mong chờ những điều mới mẻ sẽ xảy đến”.

Nguyễn Đoàn