Charlie Woods có cơ hội tham dự sự kiện PGA Tour đầu tiên
08:37:00 22/02/2024

Trong khi sự trở lại PGA Tour của Tiger Woods tại Genesis Invitational bị gián đoạn vì lý do sức khỏe, con trai của anh, Charlie Woods đang nỗ lực để có lần đầu tiên góp mặt tại PGA Tour.

Cụ thể, Charlie Woods sẽ thi đấu vòng loại của sự kiện Cognizant Classic trên PGA Tour. Golfer 15 tuổi sẽ phát bóng tại Lost Lake Golf Club, một trong 4 địa điểm của vòng loại, vào lúc 7:39 AM (theo giờ địa phương) cùng với nhà cựu vô địch PGA Tour Olin Browne Jr và golfer người Ireland Ruaidhri McGee.

25 người chơi dẫn đầu hoặc đồng hạng sẽ bước vào vòng loại thứ 2, cuối cùng, chỉ có 4 người chơi giành được tấm vé góp mặt tại PGA National để tham dự sự kiện Cognizant Classic.

Khả năng của Charlie lần đầu tiên thu hút sự chú ý của công chúng khi cậu mới 11 tuổi, khi thi đấu tại một sự kiện dành cho lứa tuổi thiếu niên địa phương ở Florida. Cậu đã cùng cha là Tiger Woods tham dự giải đấu PNC Championship kể từ năm 2019, trong đó có lần về nhì vào năm 2021.

Nếu vượt qua 2 vòng loại, Charlie sẽ có lần đầu tiên góp mặt tại một sự kiện trên PGA Tour khi chỉ mới 15 tuổi 21 ngày. Trong khi đó, cha của cậu có lần đầu ra mắt PGA Tour tại Riviera Country Club vào thời điểm 16 tuổi 1 tháng và 28 ngày.

Một golfer 15 tuổi khác cũng góp mặt tại vòng loại lần này là Miles Russell, hiện đang đứng hạng 76 trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới. Cũng như Charlie, Russell hy vọng sẽ có lần đầu tiên được thi đấu trên PGA Tour.

Nguyễn Đoàn