Charlie Woods sẽ nối nghiệp người cha huyền thoại
08:32:00 14/12/2023

Charlie Woods – con trai của Tiger Woods, đang ở giai đoạn khởi đầu trong sự nghiệp cầm gậy và hứa hẹn có một tương lai đầy xán lạn.

Có một người cha được coi là huyền thoại của làng golf thế giới, không có gì đáng ngạc nhiên khi Charlie Woods nhận được nhiều sự chú ý khi quyết định nối nghiệp cầm gậy của cha mình.

Charlie Woods thi đấu cạnh cha tại PNC Championship 2021.

Năng lực của Charlie lần đầu được công chúng ghi nhận khi cậu mới 11 tuổi và tham dự một sự kiện dành cho Junior địa phương ở bang Florida. Trong đó, Charlie đã đánh 33 gậy -3 trong 9 hố đấu, và giành chiến thắng với cách biệt 5 gậy. Đây là một kết quả ngoài mong đợi, bởi trước giải đấu này, Tiger Woods xác nhận cậu con trai của mình dường như quan tâm đến bóng đá nhiều hơn.

Cuối năm 2020, Charlie cùng cha của mình có lần đầu tiên tham dự giải đấu PNC Championship. Tại đây, cha con nhà Woods đã cán đích ở vị trí thứ 7 sau hai vòng đấu 62 gậy liên tiếp.

Chỉ một năm sau, cũng tại PNC Championship, thành tích của Charlie cùng cha của mình đã được cải thiện một cách đáng kể. Mặc dù Tiger đã phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian dài do chấn thương sau tai nạn ô tô, nhưng cặp đôi này vẫn xuất sắc đứng thứ 2 toàn giải. Trong đó, họ chỉ kém nhà vô địch là cha con nhà John Daly 2 gậy và có vòng đấu chung kết xuất sắc 57 gậy, bao gồm 11 birdie.

Cũng trong năm 2021, Charlie đã tranh tài tại 6 giải đấu ở bảng U11-13 Nam tại Hurricane Junior Golf Tour, trong đó có đến 5 lần cậu quý tử nhà Woods cán đích trong top 10.

Đến năm 2022, Charlie tiếp tục thi đấu ở bảng U11-13 Nam trong 4 sự kiện trên Hurricane Junior Golf Tour và có một lần giành chiến thắng. Cùng với đó, Charlie cũng có 4 lần tham dự Junior PGA South Florida Tour ở bảng U13-18 Nam và lần lượt xếp hạng 22, T40, T23 và T28.

Sang năm nay, tại Hurricane Junior Golf Tour, Charlie đã chuyển lên thi đấu ở bảng U14-15 Nam và cán đích trong top 10 ở cả 4 giải đấu, trong đó có 1 lần Charlie giành chiến thắng. Còn tại 8 giải đấu ở Junior PGA South Florida Tour, Charlie đã cải thiện đáng kể thành tích của mình với các thứ hạng 19, T8, 15, T33, T20, 10, T35 và T5.

Charlie cho thấy sự tiến bộ qua từ giải đấu. 

Đây mới chỉ là khởi đầu trong sự nghiệp của Charlie, và những kết quả này sẽ là tiền đề để cậu cố gắng hơn nữa. Về việc liệu Charlie có thể đạt được sự nghiệp như cha của cậu, thành công với tư cách là golfer chuyên nghiệp hay đạt được những chiến vang dội ở các giải major vẫn còn là quá sớm. Tương lai cho Charlie là vô cùng rộng mở, và cậu hoàn toàn có tiềm năng để tiến xa hơn trong môn thể thao này.

Nguyễn Đoàn