LIV Golf phát hành playlist âm nhạc đầu tiên trên Spotify
11:45:00 27/06/2024

Trong mùa giải thứ 3 đi vào hoạt động, LIV Golf đang nỗ lực tạo ra những điểm nhấn riêng để thu hút người hâm mộ.

LIV Golf coming to Las Vegas on Super Bowl weekend | Golf | Sports

Kể từ khi ra mắt, LIV Golf luôn được biết đến với những trải nghiệm sôi động ở các sự kiện. Bởi thế, không quá bất ngờ khi hệ thống giải đấu này công bố khẩu hiệu ‘Golf, but louder’ - một cụm từ có thể coi là khá mâu thuẫn với những chuẩn mực của môn thể thao này. 

Khi đến bất kỳ giải đấu nào, các biển bảng với dòng chữ ‘Quiet on the Tee’ hay ‘Keep quiet’ luôn được giơ lên khi các golfer đang trong quá trình thi đấu. Nhưng tại LIV Golf thì hoàn toàn ngược lại, các giải đấu của họ sẽ được phát nhạc từ khu vực luyện tập cho đến khắp hố 18, trung bình mỗi sự kiện sẽ có 200 chiếc loa được sử dụng. 

Cho đến nay, sự hợp tác giữa golf và âm nhạc mà AJ Dolan, Giám đốc Sản xuất Sự kiện tại LIV, mong muốn đã đạt được tỷ lệ chấp thuận cao. Trong năm 2024, LIV Golf đã đi một bước xa hơn bằng cách hợp tác với AEG Presents, một trong những nhà sản xuất và quảng bá nhạc lớn nhất thế giới. Đây là điều LIV Golf hy vọng sẽ mang đến những ngôi sao âm nhạc nổi tiếng cho các giải đấu của họ.

Việc LIV Golf tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào âm nhạc đã được thể hiện rõ khi tổ chức các buổi hòa nhạc với những ngôi sao nổi tiếng như Macklemore, FISHER và Dan + Shay, những người đã biểu diễn tại sự kiện gần đây nhất của họ ở Nashville. 

Với sự hưởng ứng từ khán giả, hệ thống giải đấu được hậu thuẫn bởi các ông chủ Ả Rập đã quyết định tạo một tài khoản Spotify dành riêng cho những người hâm mộ của họ. Với các playlist được phát hành tại mỗi sự kiện, và mục tiêu của giải đấu là tạo ra âm nhạc phản ánh văn hóa khu vực nơi diễn ra từng giải đấu. 

Mỗi giải đấu sẽ có 2 playlist mang tên ‘PreGolf’, chạy trong 2 giờ và được sử dụng trong khi các golfer ở khu vực luyện tập. Playlist còn lại có tên ‘In-Play’ sẽ được phát giữa giải đấu và được phát hành trên Spotify sau khi tuần đấu đó kết thúc.

Playlist từ sự kiện ở Nashville là bản phát hành đầu tiên của LIV Golf đã mang đến một sự pha trộn đa dạng giữa EDM, nhạc house, nhạc đồng quê và nhạc dân gian trong suốt cuối tuần. Các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu như Zach Bryan hay Taylor Swift cũng đã xuất hiện trong playlist này của LIV Golf. 

Với 14 sự kiện LIV Golf được tổ chức mỗi năm trên những sân đấu hàng đầu thế giới, và 5 sự kiện còn lại trong mùa giải 2024, LIV Golf đang nỗ lực để đem đến những trải nghiệm tốt nhất và tạo ra những bản nhạc đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. 

Nguyễn Đoàn