Đối tác phát trực tuyến của LIV Golf chính thức ngừng hoạt động
16:03:00 28/06/2024

LIV Golf đã phải chịu tổn thất nặng nề sau khi một trong những đối tác phát sóng chính của họ là Caffeine TV ngừng hoạt động.

Golf Business News - LIV Golf Partners With Sports Streaming Platform  CaffeineCaffeine TV - đối tác của LIV Golf, đã ngừng hoạt động

Mới đây, Caffeine TV - nền tảng phát sóng trực tuyến các giải đấu của LIV Golf đã đưa ra thông báo đóng cửa và ngừng cung cấp các dịch vụ do không thu về được lợi nhuận. 

“Mọi thứ tốt đẹp đều sẽ kết thúc. Chúng tôi đang ở thời điểm chưa thể thu được lợi nhuận, vì vậy chúng tôi đã quyết định chấm dứt dịch vụ vào ngày 26 tháng 6 khi chúng tôi tìm ra các bước tiếp theo”, phía Caffeine TV thông báo. 

Vào tháng 2 năm nay, LIV Golf và Caffeine TV đã đạt được thỏa thuận hợp tác, qua đó đánh dấu một bước tiến lớn của hệ thống giải đấu được hậu thuẫn bởi các ông chủ Ả Rập. 

Các thông cáo báo chí của LIV Golf nêu rằng dịch vụ phát sóng này sở hữu lượng ‘khán giả trẻ hơn và đa dạng hơn so với nhiều nền tảng phát sóng truyền thống’ và sẽ mang lại ‘sự tiếp cận đáng kể cho giải đấu’. Bên cạnh đó, Caffeine TV cũng là đối tác phát sóng trả phí duy nhất của họ trên đất Mỹ, cho nên tầm quan trọng của sự hợp tác này càng được đẩy lên cao. 

Với sự ngừng hoạt động đột ngột từ phía Caffeine TV đồng nghĩa rằng LIV Golf không còn đối tác phát trực tuyến trả phí nào tại Mỹ. Điều này khiến các nhà lãnh đạo của LIV Golf phải tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến mới. Việc này xảy ra trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa sẽ diễn ra sự kiện LIV Golf tiếp theo tại Real Club Valderrama, Andalucia, Tây Ban Nha.  

Dù rằng đã ký kết hợp tác với hơn 20 đối tác phát sóng trên toàn cầu kể từ năm 2022, nhưng LIV Golf vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận có lợi nhuận lớn với một đối tác truyền hình chính thống hoặc nền tảng phát trực tuyến tại thị trường Mỹ. 

Nguyễn Đoàn