Sự sụp đổ gây sốc của Nelly Korda
13:36:00 22/06/2024

Sự sụp đổ gây sốc của Nelly Korda ở Sahalee Country Club khiến cô phải sớm rời giải KPMG Women’s PGA Championship.

Một vòng đấu 81 gậy (+9) đã khớp với điểm số tệ nhất trong sự nghiệp của Nelly Korda và khiến golfer nữ số 1 Thế giới bị loại ở giải major KPMG Women’s PGA Championship. Đây là một kết quả gây sốc với không chỉ cá nhân Korda, mà còn cả với những người hâm mộ cô, bởi trước đó cô đã có vòng đấu mở màn tốt với kết quả 69 gậy (-3) và nằm trong nhóm dẫn đầu.

Mùa giải này, Nelly Korda đã có 6 chiến thắng, trong đó có 5 lần vô địch liên tiếp, một thành tích chỉ mới hai lần xuất hiện trong lịch sử LPGA Tour. Giờ Nelly Korda có thêm một dấu mốc sự nghiệp khi lần đầu tiên bị cắt loại 3 giải liên tiếp.

Những chỉ số đáng chú ý của Nelly Korda ở vòng 2 KPMG Women’s PGA Championship:

- Đánh 4 bogey liên tiếp (hố 1 đến 4)

- Hai lần 3 putt (hố 2 và 4), 4 lần putt trượt khoảng cách dưới 10 feet (hố 2, 4, 5 và 11)

- Phát bóng trúng 8/14 fairway và on green tiêu chuẩn 8/18 hố.

Trong mùa giải này, đây không phải lần đầu tiên Nelly Korda có các chỉ số thống kê như trên.

Tại LPGA Drive on Championship, Korda đã đánh +4 gậy sau 4 hố ở vòng cuối cùng. Khi đó, cô đang trong cuộc đua vô địch với Lydia Ko và chuỗi điểm thất vọng đó khiến cô mất đi lợi thế của mình. Nhưng Nelly Korda đã trở lại với việc ghi eagle và birdie ở hai hố cuối cùng để cân bằng điểm số với Lydia Ko, sau đó giành chiến thắng trong lượt đấu playoff. Hay khi lên ngôi vô địch Chevron Championship, Nelly Korda cũng có những vòng đấu chỉ phát bóng vào fairway tối đa 9 lần. Nhưng cô luôn xử lý các gậy sau tốt để có được điểm số thuận lợi.

Đó là những màn thể hiện của một Nelly Korda đang khát khao chiến thắng, khát khao thể hiện mình sau quãng thời gian 2 năm không danh hiệu và phải vật lộn với chấn thương.

Tại vòng 2 KPMG Women’s PGA Championship, khi đang có tổng điểm +5 (bẳng điểm cắt loại) và còn 4 hố để chơi. Nhưng Korda đã đánh OB ở hố 15 par 4 và điểm double bogey ở hố đấu này đã khiến cô không thể không thể cứu vãn được tình thế, dù sau đó có được birdie ở hố 18.

Sau vòng đấu, Nelly Korda chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Không có lời nào để mô tả về cách tôi đang chơi lúc này. Nhiều điều đã có lợi cho tôi ở đầu năm và tôi chỉ đang trả lại nó".

Nelly Korda đang đánh mất đi phong độ, hay mất đi tinh thần thi đấu khi cô đang đứng trên đỉnh vinh quang?

 

 

 

 

Phạm Duy Dương