Tổng thống Joe Biden và Donald Trump tranh cãi về handicap trên truyền hình
12:21:00 28/06/2024

Hai ông Joe Biden và Donald Trump đã có những tranh cãi rất thú vị về khả năng chơi golf của mình trong lần đối đầu mới đây trên sóng truyền hình.

Rạng sáng ngày 28/06 theo giờ Việt Nam, cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden và ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump diễn ra trong sự mong chờ của cả dân Mỹ và giới quan sát bên ngoài.

Ông Donald Trump và ông Joe Biden trên sóng của CNN

Cuộc tranh luận kéo dài trong 90 phút, hai bên đã nói các vấn đề về nền kinh tế, nhập cư và chính sách đối ngoại. Nhưng sau đó là một cuộc tranh cãi về chỉ số handicap golf đã khiến hai ông cùng đưa ra những nhận xét đanh thép về đối thủ của mình.

Sau câu hỏi của người dẫn chương trình Dana Bash về độ tuổi của họ (ông Trump 78 tuổi và Biden 81 tuổi), hai ứng cử viên bắt đầu thách nhau chơi một vòng golf. Họ trao đổi những lời châm chọc đầy cạnh tranh, khoe khoang về chỉ số handicap và nói nhau hành động như trẻ con.

Ông Donald Trump đã khoe rằng gần đây đã giành được hai chức vô địch tại một trong những sân golf của ông và tự tin sẽ vẫn có thể chơi golf tốt khi 82 tuổi. "Để làm được điều đó, bạn phải khá thông minh và phải có khả năng đánh bóng xa.” Nói về đối thủ của mình, ông Trump cho biết “Ông ấy không thể đánh bóng được 50 yard”.

Đáp lại Donald Trump, đương kim tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã khoe về khả năng chơi golf của mình,"Khi tôi còn là Phó Tổng thống, chỉ số handicap của tôi đã giảm xuống còn 6", Biden nói. "Tôi sẽ rất vui được thi đấu nội dung đánh xa với ông ấy”, ông Biden cũng đưa ra một lời thách thức đối thủ của mình tham gia một trận golf, nhưng với điều kiện ông Trump phải tự xách túi gậy của mình.

Ông Trump tuyên bố về chỉ số handicap của Biden là "lời nói dối lớn nhất của tất cả", đồng thời nói thêm: "Tôi đã thấy cách ông swing". Sau đó, ông cố gắng kết thúc cuộc thảo luận về golf.

"Chúng ta đừng hành động như trẻ con", ông Trump nói.

"Ông là một đứa trẻ", ông Biden đáp lại.

Theo thông tin, chỉ số handicap của ông Joe Biden cập nhật tháng 7 năm 2018 là 6.7, còn ông Donald Trump là 2.5 trong lần cập nhật tháng 6 năm 2021.

Swing của cựu tổng thống Donald Trump

Có thể chúng ta chưa thấy tổng thống Joe Biden đánh golf. Nhưng với ông Trump thì đã có nhiều hình ảnh và clip được chia sẻ, ông sở hữu 19 sân golf trên khắp thế giới. Trong thời gian nắm quyền tổng thống Mỹ, ông Trump thường xuyên chơi golf, theo thống kê là hơn 300 lượt chơi trong thời gian ở tại vị, theo như thông tin của hãng thông tấn Associated Press. Phong cách chơi golf của cựu tổng thống đã được The New York Times mô tả là một "phong cách tiến lên như một con tàu" bao gồm cả việc nhặt bóng lên ở những vị trí quá khó.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương