Bị chó cắn, Nelly Korda rút lui khỏi sự kiện trên Ladies European Tour
06:38:00 29/06/2024

Nữ golfer số 1 thế giới đã không thể bảo vệ danh hiệu tại sự kiện Aramco Team Series trên Ladies European Tour (LET) do bị chó cắn.

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, một golfer thuộc LPGA Tour bị thương do chó cắn. Trước đó vào tháng 1, golfer người Mỹ Alison Lee đã bị cắn bởi chú chó cưng của bạn trai, qua đó khiến cô phải nhập viện và cần phẫu thuật để loại bỏ nhiễm trùng. Chấn thương nói trên cũng buộc cô rút lui khỏi 2 sự kiện là Aramco Saudi Ladies International và Honda LPGA Thailand.

Lần này, nạn nhân liên quan đến việc bị chó cắn là nữ golfer số 1 thế giới Nelly Korda. Theo như chia sẻ của cô trên Instagram, sự việc đã xảy ra vào thứ Bảy tuần trước tại Seattle.

“Tôi rất tiếc phải thông báo rằng tôi buộc phải rút khỏi giải đấu trên Ladies European Tour tuần tới tại London”, Korda viết. “Tôi đã bị chó cắn và cần thời gian để điều trị và hồi phục hoàn toàn”.

“Tôi gửi lời xin lỗi đến LET, các nhà tài trợ và những người hâm mộ vì sự vắng mặt của tôi. Cảm ơn sự thông cảm của mọi người, và tôi mong sẽ sớm quay trở lại sân golf”.

/content/dam/images/golfdigest/fullset/2021/240628-nelly-korda-injury.png

Vụ việc này đến trong bối cảnh Nelly Korda đang không có phong độ tốt, khi trong 3 tuần đấu liên tiếp cô đều sớm bị loại. Đặc biệt tại KPMG Women’s PGA Championship ở Sahalee Country Club tuần trước, nữ golfer số 1 thế giới đã có vòng đấu tệ nhất trong sự nghiệp với kết quả 81 gậy trong ngày tranh tài thứ 2. 

Nelly Korda đã lên lịch thi đấu tại sự kiện Aramco Team Series trên LET từ trước, giải đấu cô đã lên ngôi vô địch năm ngoái với cách biệt 4 gậy.

Dự kiến, golfer 25 tuổi sẽ trở lại thi đấu tại Amundi Evian Championship - giải major nữ thứ 4 trong năm, diễn ra từ ngày 11 đến 14/07 tại Pháp.

Nguyễn Đoàn